ฮีโร่ทองโอลิมปิก’โสภิตา’รับรางวัลคะแนนโหวตเจ๋งสุดจากสหพันธ์ยกเหล็ก

“แนน” โสภิตา ธนสาร จอมพลังสาวจาก จ.ชุมพร เจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนักโอลิมปิกเกมส์ 2016 รุ่น 48 กก. ได้รับรางวัล “เจโน บอสโควิช ลิฟเตอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” นักยกน้ำหนักสาวแห่งปีของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิลยูเอฟ)

โดยสหพันธ์เปิดให้แฟนกีฬาร่วมโหวตเมื่อต้นปีที่ผ่านมาและมีคนเข้าไปร่วมให้คะแนนราวๆ 38,000 เสียง ก่อนที่รางวัลฝ่ายหญิงจะตกเป็นของโสภิตา ที่คว้ารางวัลดังกล่าวไปครองด้วยคะแนนราว 1,200 เสียง อันดับ 2 เติ้ง เหว่ย จากจีน และอันดับ 3 ซู ซู่ ฉิง จากไต้หวัน ส่วนฝ่ายชาย อันดับ 1 รอสตามี่ คิอานุช จากอิหร่าน อันดับ 2 ลาช่า ทาลาคัดเซ่ จากจอร์เจีย และอันดับ 3 ราฮิมอฟ นิจัต จากคาซัคสถาน

ด้านโสภิตากล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่โหวตให้แนน ส่วนตัวรู้สึกดีใจมากที่ได้รางวัลดังกล่าว ไม่คิดว่าจะมีคนโหวตให้ เพราะแต่ละคนที่เลือกมามีแต่คนเก่งๆ และเป็นระดับโลก แต่ละคนเป็นไอดอลของนักยกน้ำหนักเลยก็ว่าได้ ส่วนการฝึกซ้อมในเวลานี้เริ่มกลับเข้าสู่โปรแกรมฝึกซ้อมที่เข้มข้นแล้วเพราะมีรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ส่วนระดับนานาชาติคือรายการชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งตอนนี้กำลังควบคุมน้ำหนักและพูดคุยเรื่องรุ่นว่าจะเป็นรุ่น 48 กก.เหมือนเดิม หรือขยับไปเล่นรุ่น 53 กก. แต่ส่วนตัวยังต้องการจะเล่นรุ่น 48 กก.ต่อไปมากกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image