เปิดประสบการณ์ใหม่! ปิยะนุช ตบสาวไทยคนที่ 3 ย้ายลุยลีกลูกยางสหรัฐฯ

เปิดประสบการณ์ใหม่! ปิยะนุช ตบสาวไทยคนที่ 3 ย้ายลุยลีกลูกยางสหรัฐฯ

“ปลาวาฬ” ปิยะนุช แป้นน้อย ลิเบโร่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กลายเป็นนักตบสาวไทยคนที่ 3 ที่ไปเล่นในลีกของสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ “ลีก วัน วอลเลย์บอล” ลีกการแข่งขันวอลเลย์บอลในสหรัฐอเมริกา ประกาศผ่านทางอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน LOVB ยืนยันว่า ดาวตบสาวไทยรายนี้จะเข้าร่วมการแข่งขันของลีก

League One Volleyball โพสต์ข้อความระบุว่า “LOVB Pro ล่าสุดของเรา คือ ปิยะนุช แป้นน้อย ลิเบโร่ ส่วนสูง 5 ฟุต 7 นิ้ว จากนครราชสีมา ประเทศไทย”

“ปิยะนุช เป็นลิเบโร่ ทีมชาติไทย และเป็นกัปตันทีม ในฐานะสมาชิกของทีมชาติไทย เธอได้รับรางวัลซีเกมส์ 7 สมัย, ชิงแชมป์เอเชีย 2 ครั้ง, ซี วีลีก 3 ครั้ง และเอวีซีคัพ”

Advertisement

“ด้วยทีมงานมืออาชีพของเธอทั้งในประเทศไทย คาซัคสถาน และอาเซอร์ไบจาน เธอคว้าแชมป์ในศึกสโมสรเอเชีย 4 สมัย, อาเซอร์ไบจานซูเปอร์ลีก, คาซัคสถานลีก, คาซัคสถานคัพ และคาซัคสถานซูเปอร์คัพ ยินดีต้อนรับ ปิยะนุช”

ทั้งนี้ ปิยะนุช แป้นน้อย เพิ่งคว้าแชมป์ลีกอาเซอร์ไบจาน กับสโมสรอาเซอร์เรล บากู พร้อมคว้าตำแหน่งลิเบโร่ยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล โดยเธอนับเป็นนักวอลเลย์บอลหญิงไทยคนที่ 3 ที่ไปเล่นวอลเลย์บอล ลีกในสหรัฐอเมริกา ต่อจาก “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ และ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์

ผลงานของ ปิยะนุช แป้นน้อย เคยคว้าแชมป์ซีเกมส์ 7 สมัย, ชิงแชมป์เอเชีย 2 ครั้ง, ซี วีลีก 3 ครั้ง และเอวีซีคัพ ส่วนระดับอาชีพทั้งในประเทศไทย คาซัคสถาน และอาเซอร์ไบจาน เธอคว้าแชมป์ในศึกสโมสรเอเชีย 4 สมัย, อาเซอร์ไบจานซูเปอร์ลีก, คาซัคสถานลีก, คาซัคสถานคัพ และคาซัคสถานซูเปอร์คัพ

Advertisement

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย League One Volleyball (@lovb)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image