ททท.จับมือพันธมิตรจัดไทยแลนด์ เอิร์ธ เทรล ซีรีส์ 2024

ททท.จับมือพันธมิตรจัดไทยแลนด์ เอิร์ธ เทรล ซีรีส์ 2024

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จับมือ ออล ออฟ ลัค และวอริกซ์ สปอร์ต ปลูกจิตสำนึกรักสุขภาพ รักษ์สิ่งแวดล้อม จัดงานแข่งขันวิ่งเทรลในรายการ “วอริกซ์ พรีเซนต์เต็ด ไทยแลนด์ เอิร์ธ เทรล ซีรีส์ 2024” ขึ้นเป็นปีที่สอง หลังได้รับการตอบรับด้วยดีจากการจัดงานปีแรกเมื่อปีที่ผ่านมา พร้อมเปิดสนามเพิ่ม 2 แห่ง คาดปีนี้มีนักวิ่งลงสนามไม่น้อยกว่า 30,000 คน

นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ถ้าพูดถึงการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sport Tourism จะมีความเกี่ยวพันกับห่วงโซ่อุปทานใน 3 ส่วนด้วยกัน คือ ผู้ให้บริการการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism Service Providers) ผู้นำเสนอปัจจัยการผลิตในการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Input Providers) และตัวแทนจัดการท่องเที่ยวเชิงกีฬาซึ่งรวมผู้ประกอบการทัวร์เชิงกีฬา (Sports Travel Agencies and Tour Operators) โดยทั้ง 3 ส่วนนี้ก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจในวงกว้าง ซึ่งภาครัฐได้ให้การสนับสนุนโดยการผลักดันกิจกรรมกีฬาให้เป็นส่วนหนึ่งในประสบการณ์ที่ต้องสัมผัสในการท่องเที่ยวไทย ใช้โครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงนำข้อได้เปรียบจากสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติมาสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาแบบผจญภัยอย่างสร้างสรรค์และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ด้านนายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) ผู้นำผลิตภัณฑ์ Sport – Health Active & Lifestyle ของไทย กล่าวว่า “วอริกซ์มีแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจน ด้วยความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำธุรกิจ Sport – Health & Lifestyle แบบครบวงจร โดยมุ่งเป็น Lifestyle Brand ที่เข้าไปอยู่ในทุกวาระโอกาสของลูกค้าให้มากขึ้น ผ่านการสนับสนุนอีเวนต์ด้านกีฬาที่มีอยู่อย่างหลากหลายในปัจจุบัน และหนึ่งในอีเวนต์สำคัญที่วอริกซ์ในฐานะผู้จัดงานในปีนี้ คืองาน “วอริกซ์ พรีเซนต์เต็ด ไทยแลนด์ เอิร์ธ เทรล ซีรี่ส์ 2024” (Thailand Earth Trail Series) การแข่งขันวิ่งเทรลเชิงอนุรักษ์ เป็นการแข่งขันวิ่งเทรลมิติใหม่ที่ผสานการกีฬา การท่องเที่ยว และความยั่งยืนเข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นการจัดงานอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สองหลังจากที่ปีแรกประสบความสำเร็จอย่างเกินความคาดหมาย”

Advertisement

จีรภรณ์ ปักปิ่นเพชร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออล ออฟ ลัค จำกัด ในฐานะเจ้าของโครงการ Thailand Earth Trail กล่าวว่า “ความสำเร็จของการจัดงาน Thailand Earth Trail ในปีที่ผ่านมา นอกจากนักวิ่งที่มาร่วมกิจกรรมทั้ง 4 สนามรวมกว่า 20,000 คนแล้ว กิจกรรมในงานยังได้สร้างความสนุกและความประทับใจให้กับนักวิ่งจนทำให้ได้รับการเรียกร้องจากฐานแฟนคลับนักวิ่งให้มีการจัดงานขึ้นอีก ในฐานะเจ้าของโครงการและออร์กาไนเซอร์ผู้จัดงาน ทางออล ออฟ ลัค มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะพัฒนางานนี้ให้เป็นต้นแบบของการพัฒนาตามแนวคิด “ECO RACE FESTIVAL” ที่เป็นคอนเซ็ปต์หลักในการจัดงานวิ่ง Thailand Earth Trail ที่จะรวมทุกสิ่งที่เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬามาไว้ในที่เดียวกัน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างไปของแต่ละคน ที่แม้จะมีความชอบในสิ่งที่ต่างกันแต่ก็สามารถมีกิจกรรมร่วมกันได้ในเวลาเดียวกัน เพราะได้รวบรวมทุกกิจกรรมที่นักวิ่งและครอบครัว กลุ่มเพื่อนหรือผู้ติดตาม สามารถมีช่วงเวลาที่ดีร่วมกันได้ทั้งการท่องเที่ยว การกีฬา และการรักษ์สิ่งแวดล้อม  ผู้เข้าร่วมงานสามารถมีประสบการณ์ที่ดีร่วมกันจากกิจกรรมที่ผสมผสานด้วยกันระหว่างการวิ่งเทรล – ชุมชน – แคมป์ปิ้ง – ฟู้ด & มิวสิค ซึ่งประสบการณ์ล้ำค่านี้จะพบได้อีกครั้งในงาน Thailand Earth Trail 2024

“ในฐานะผู้จัดงานเทรลหน้าใหม่ รู้สึกดีใจที่งานในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการจัดครั้งแรก ได้รับการตอบรับที่ดี ผสานกับความแข็งแกร่งของพันธมิตรอย่าง www.thai.run แพลตฟอร์มรับสมัครการวิ่งออนไลน์อันดับหนึ่งของไทย ที่มีฐานข้อมูลนักวิ่งจากทั่วประเทศมากที่สุดมาช่วยในการประชาสัมพันธ์งานและการรับสมัคร รวมถึงยังได้รับเกียรติจาก ดร. ชุมพล ครุฑแก้ว เป็นที่ปรึกษาโครงการฯ และให้ความช่วยเหลือการวางแผนจัดโปรแกรมการวิ่งเทรล เลือกสนามเทรลที่อยู่ในใจนักวิ่งเทรลมาเป็นสนามแข่งขันในปีนี้ จนทำให้การแข่งขัน Thailand Earth Trail ได้รับการกล่าวถึงด้วยความประทับใจจากกลุ่มนักวิ่งและคนทั่วไปในวงกว้าง กลายเป็นอีกหนึ่งงานประจำปีที่นักวิ่งเทรลทั่วโลกรอคอย และคาดว่าจำนวนผู้สมัครในปีนี้จะเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่า 30,000 คน อย่างแน่นอน”

Advertisement

สำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ เอิร์ธ เทรล ซีรีส์ 2024 ในปีนี้ ได้จัดสนามแข่งขันใน 5 จังหวัด คือ กาญจนบุรี สระบุรี ชัยภูมิ กำแพงเพชร และสุพรรณบุรี  โดยมีกำหนดการจัดงาน ดังนี้

  • สนามพิเศษ กาญจนบุรี วันที่ 27-28 กรกฎาคม 2567 ระยะทางวิ่ง 30 กม. 15 กม. และ 6 กม.
  • สนาม #1 สระบุรี วันที่ 31 สิงหาคม-1 กันยายน 2567 ระยะทางวิ่ง 50 กม. 30 กม. 10 กม.
  • สนาม #2 ชัยภูมิ วันที่ 12-13 ตุลาคม 2567 ระยะทางวิ่ง 50 กม. 30 กม. 13 กม.
  • สนาม #3 กำแพงเพชร วันที่ 30 พฤศจิกายน-1 ธันวาคม 2567 ระยะทางวิ่ง 45 กม. 20 กม. 5 กม.
  • สนาม #4 สุพรรณบุรี วันที่ 11-12 มกราคม 2568 ระยะทางวิ่ง 60 กม. 20 กม. 10 กม.

โดยความพิเศษในปีนี้คือทางทีมงานได้จัดสนามพิเศษวิ่งถนนขึ้น ณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์พื้นที่ท่องเที่ยวริมทะเล ในชื่องานวิ่ง “ระเริงรัน” ซึ่งจะจัดขึ้น ณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 1-2 มิถุนายน 2567 โดยมีระยะทางวิ่ง 21 กม. 10 กม. 5 กม.

สำหรับนักวิ่งที่สนใจสมัครร่วมงานวิ่ง Thailand Earth Trail Series 2024 สามารถสมัครได้แล้ววันนี้ทาง www.thai.run ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก Thailand Earth Trail

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image