กกท.จัดติวเข้มเทคนิคการเรียนรู้ทักษะใหม่ Up-skill ในยุค New Normal

กท.จัดติวเข้มเทคนิคการเรียนรู้ทักษะใหม่ Up-skill ในยุค New Normal

นายมีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศ (กกท.) ฝ่ายบริหาร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเทคนิคการเรียนรู้ทักษะใหม่ Up-skill ในยุค New Normal โดยมี นายโดม ภูมิดิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล และผู้อบรมเข้าร่วม ที่ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม

นายมีชัย อินวู๊ด กล่าวว่า ปัจจุบันโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว องค์กรต่างๆ ต้องเผชิญกับการแข่งขัน ทั้งจากภายใน และภายนอกประเทศส่งผลให้องค์กรต่างๆ ไม่สามารถอยู่กับที่ได้ จึงพยายามค้นหาแหล่งที่มาของความได้เปรียบทางการแข่งขัน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ และการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจัยสำคัญและมีความสำคัญอย่างยิ่งคือ “คน” หรือ “ทรัพยากรมนุษย์ภายในองค์กร” จะเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง และยั่งยืน องค์ความรู้จึงเป็นกระบวนการหนึ่ง ที่สามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ

รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวอีกว่า จะเห็นได้ว่า
นักจัดการความรู้ (KM Facilitator) จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรมของ กกท. เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศตามพันธกิจ ด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรมของ กกท. ที่ตั้งไว้ รวมทั้ง การอบรมในครั้งนี้จะช่วยพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มสมรรถนะ สามารถพัฒนาความรู้ ความสามารถ รวมทั้ง ปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง เกิดวัฒนธรรมการเรียนรู้ และผลักดันให้ กกท.ให้เป็นองค์กรสมรรถนะสูงด้วยนวัตกรรม

Advertisement

“หวังว่าการอบรมครั้งนี้ ทุกท่านจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันของ รัฐวิสาหกิจ และของประเทศ มุ่งสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ด้านการจัดการความรู้และ นวัตกรรมที่องค์กรกำหนดไว้ต่อไป” นายมีชัย กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image