‘นาดาล’แย้มอยากเป็นประธานทีมบอล‘รีล มาดริด’

ราฟาเอล นาดาล (แฟ้มภาพ AFP)

ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลก และแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม 14 สมัย สูงสุดอันดับ 2 ตลอดกาลจากสเปน ซึ่งเป็นแฟนฟุตบอลรีล มาดริด ยอมรับกับ “มาร์ก้า” สื่อแดนกระทิงดุว่า อยากเป็นประธานทีม “ราชันชุดขาว” ในอนาคตข้างหน้า เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในวงการกีฬา

นาดาลวัย 30 ปีที่มีมิเกล นาดาล ลุงตัวเองเป็นปราการหลังระดับตำนานให้คู่แค้นรีล มาดริด อย่างบาร์เซโลน่า และเจ้าตัวเคยเผยในหนังสือชีวประวัติส่วนตัวว่าตอนอายุ 12 ปี สามารถเล่นฟุตบอลได้ดีไม่แพ้เทนนิส จนเอาดีกับอาชีพลูกหนังได้เลยให้สัมภาษณ์ว่า

ไม่มีใครรู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคตบ้าง แต่ใครๆ ก็รู้ดีว่าตนชอบฟุตบอลมากแค่ไหน และรีล มาดริด ก็คือทีมที่ตนชื่นชอบ แม้สิ่งที่ตนจะพูดตอนนี้อาจดูเป็นเรื่องเพ้อฝัน แต่ถ้าถามตนก็ต้องยอมรับว่าอยากเป็นประธานรีล มาดริด อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทีมกำลังไปได้สวยตอนนี้ หลังมีประธานสโมสรที่ยอดเยี่ยม และไม่คิดว่ารีล มาดริด จะต้องการตน

ปัจจุบัน รีล มาดริด มีฟลอเรนติโน่ เปเรซ เป็นประธานระหว่างปี 2000-2006 และปี 2009 จนถึงทุกวันนี้ แถมเปเรซยังเป็นคนแรกที่ซื้อนักเตะระดับโลกมารวมกัน จนได้รับสมญานามว่า “กาลักติกอส” หรือซุปเปอร์สตาร์ในภาษาสเปน หลังทุ่มเงินซื้อทั้งโรนัลโด้, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ซีเนอดีน ซีดาน, แกเร็ธ เบล, หลุยส์ ฟิโก้, เดวิด เบ๊คแฮม และริคาร์โด้ กาก้า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image