‘ซิโก้’ ยันเองสัปดาห์หน้าต่อสัญญา ‘สมยศ’ รับไม่ชอบเปลี่ยนม้ากลางศึก

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุมพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทสไทยฯ กล่าวถึงความคืบหน้าในการต่อสัญญากับ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในการทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทยว่า ตอนนี้อยู่ในระหว่างที่โค้ชซิโก้พิจารณาสัญญาที่สมาคมฯได้มอบให้ไป แต่มีเรื่องที่เพิ่มเติมขึ้นมา คือ อยากให้โค้ชซิโก้เดินสายไปพบปะกับเยาวชนในต่างจังหวัด อาจจะเป็นการเปิดคลินิกสอนฟุตบอลหรือไปสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ แต่ไม่ใช่เรื่องที่บังคับกัน ถ้ามีเวลาก็ไป แต่ไม่มีเวลาก็ไม่เป็นไร ส่วนเรื่องระยะเวลาที่จะต่อไม่อยากให้ไปสนใจ เพราะถ้าผลงานดีก็ต่อไปเรื่อยๆ คงไม่เปลี่ยนม้ากลางศึก เนื่องจากไม่ใช่แนวทางของตัวเอง

“ซิโก้ก็ง่ายๆ อยากให้ผมทำอะไร ผมก็ทำ ผมพูดตรงๆ ถ้าซิโก้มีผลงาน สมยศไม่กล้าเปลี่ยนหรอก อยากฝากแฟนบอลที่เชียร์ซิโก้ให้ช่วยเห็นใจนายกสมยศด้วย” บิ๊กอ๊อดกล่าว

ด้านโค้ชซิโก้กล่าวว่า ได้ให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณารายละเอียดอยู่ แต่เท่าที่ดูแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร สัปดาห์หน้าจะเข้าพบนายกสมาคมฯเพื่อต่อสัญญา ส่วนเรื่องระยะเวลาตนก็ไม่ได้สนใจ ให้ประเมินเอาจากผลงานที่ออกมาจะดีที่สุด สำหรับเรื่องที่จะให้ไปเปิดคลินิกหรือสร้างแรงบันดาลใจนั้น ปกติตนก็เดินทางไปทำกิจกรรมกับเยาวชนอยู่สม่ำเสมอ สมัยก่อนที่เป็นนักเตะก็ยกทีมชาติไปเยี่ยมเยียนสโมสรต่างๆ ทุกภาคทั่วไทย เรื่องนี้ก็ทำได้เช่นกัน เพราะอยากให้กระแสฟุตบอลไทยยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image