ลุ้นแชมป์เดเอฟเบโพคาล! พีพีทีวี ยิงสด พร้อมบุนเดสฯ เพลย์ออฟ-ไทยลีก

ลุ้นแชมป์เดเอฟเบโพคาล! พีพีทีวี ยิงสด พร้อมบุนเดสฯ เพลย์ออฟ-ไทยลีก

ความมันดับเบิ้ล 3 ต่อ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมถ่ายทอดสด เริ่มที่ศึกบุนเดสลีก้า รอบเพลย์ออฟ ชมการต่อสู้ครั้งสุดท้าย เพื่อช่วงชิงพื้นที่เลก1 บนลีกสูงสุดของเยอรมัน ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคมนี้ เวลา 01.30 น. เมื่อ “เจ้าหนูสีเทา”โบคุ่ม ทีมอันดับ 16 ของลีกบุนเดสลีก้าฤดูกาลนี้ ที่สถานการณ์ในลีกนัดปิดท้ายไม่เป็นใจ โดยพวกเขาบุกพ่าย แวร์เดอร์ เบรเมน 4-1 ทำให้ตกไปอยู่อันดับ 16 จึงต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟแทน ครั้งนี้ โบคุ่ม จะต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ที่จบอันดับ 3 ในบุนเดสลีก้าลีก 2 ซึ่งนัดล่าสุดพวกเขาก็โชว์ฟอร์มได้ดีเยี่ยม ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ มักเดเบิร์ก 3-2 ทำให้จบอันดับ 3 พร้อมได้สิทธิ์เล่นเพลย์ออฟเลื่อนชั้น

ทำให้ศึกเพลย์ออฟรอบหนีตกชั้นและเลื่อนชั้นในครั้งนี้ เหล่ากูรูเชื่อว่า ระหว่าง โบคุ่ม และดุสเซลดอร์ฟ จะมีลุ้น และคาดเดายาก ซึ่งต้องมาพร้อมความมันส์อย่างแน่นอน เนื่องจากทีมหนึ่งต้องการหนีตกชั้น ส่วนอีกทีมต้องการเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในเลก 1 โดยการแข่งรอบรอบเพลย์ออฟ จะแข่งทั้งหมด 2 นัด แบบผลัดกันมาเยือน โดย เลก1 จะเปิดด้วยการที่ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ บุกไปเยือน โบคุ่ม ที่สนามโวโนเวีย รูห์ชสตาดิโอน และ เลก 2 จะมีขึ้นในคืนวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม เวลา 01.30 น. โบคุ่ม บุกไปเยือน ดุสเซลดอร์ฟ ณ สนามเมอร์คูร์ สปีล-อารีน่า

หลังจากนั้นมาสนุกกันต่อในคืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม เวลา 01.00 น. กับ ศึกเดเอฟเบ โพคาล ลุ้นแชมป์ระหว่าง ไกเซอร์สเลาเทิร์น ทีมจากบุนเดสลีก้า ดิวิชั่น 2 ที่นัดล่าสุดในลีกของพวกเขาโชว์ฟอร์มดีเยี่ยม เปิดบ้านเอาชนะ เบราน์ชไวค์ 5-0 โดยมี มาร์ลอน ริทเทอร์ กองกลางฟอร์มโหดที่ยิงแฮตทริกได้ในนัดนี้ พร้อมมีสถิตีที่ดีมากในการลงเล่นในถ้วย เดเอฟเบ โพคาล อีกด้วย โดยเขาลงเล่นในถ้วยนี้ไปแล้ว 5 นัด ทำไปแล้ว 2 ประตู กับ 3 แอสซิสต์

Advertisement

ส่วนในฝั่งของแชมป์ไร้พ่ายฤดูกาลนี้ “นายห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่โชว์ฟอร์มโหดเปิดบ้านเอาชนะ เอาก์สบวร์ก 2-1 พร้อมมี วิกเตอร์ โบนิเฟส กองหน้าชาวไนจีเรียที่ฟอร์มกำลังดี ยิงทำประตูได้หลายนัดติด พร้อมจะลงในนัดนี้ด้วย สถิติของกองหน้ารายนี้ในถ้วยเดเอฟเบ โพคาล เขายิงไปแล้ว 2 ประตู จากการลงเล่น 3 นัด และในแมตช์นี้แต่ละทีมต่างเพิ่งชนะมา และมีผู้เล่นที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงด้วยกันทั้ง 2 ทีม ทำให้การเจอกันครั้งนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน

ปิดท้ายกับแมตช์ประกาศศักดาแชมป์ ฤดูกาล 2023-2024 ของ ศึกไทยลีก ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. เมื่อ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2023/2024 หลังจากทีมอันดับ 2 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พลาดท่าพ่ายให้กับ โปลิศ เทโร 0-3 ในนัดรองสุดท้าย ทำให้พวกเขา มี 58 แต้ม ตามหลัง บุรีรัมย์ มากถึง 8 แต้ม และเหลือการแข่งขันในฤดูกาลนี้อีกเพียง 1 นัดสุดท้ายเท่านั้น ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ไปครองได้สำเร็จ นับเป็นแชมป์ไทยลีกติดต่อกัน 3 สมัยเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของไทยลีก สติติ 5 นัดล่าสุดของ บุรีรัมย์ ชนะ 4 เสมอ 1 ยิงได้ 12 ประตู เสียเพียง 3 ประตู

พร้อมมีดาวยิงอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด ที่ตอนนี้เป็นรองดาวซัลโวยิงได้ 18 ประตู และมีโอกาสลุ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดในฤดูกาลนี้อีกด้วย หลังตามดาวซัลโวสูงสุดง วิลเลน โมต้า ดาวยิงจาก ทรู แบงค็อก ที่ยิงได้ 19 ประตู ซึ่งครั้งนี้เจ้าของแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “จงอางผยอง”ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ของตารางคะแนน มี 35 แต้ม จากการลงเล่น 29 นัด นัดล่าสุดพวกเขาโชว์ฟอร์มโหดเปิดบ้านอัด สุโขทัย เอฟซี ไป 5-1 โดย เบรนเนอร์ อัลเวส กองหน้าร่างยักษ์ชาวบราซิล ที่ซัดแฮตทริกในนัดนี้ได้อีกด้วย ซึ่งทำให้พวกเขามีกำลังใจเป็นอย่างมาก พร้อมพวกเขาต้องทำทุกวิถีทางเพื่อชนะในนัดนี้ให้ได้ และหวังลุ้นจบอันดับที่ดีที่สุดของฤดูกาลนี้

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image