ฮอนด้า ประกาศความภูมิใจ! สมเกียรติ คว้านักกีฬาอาชีพชายยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อนคนแรก

ฮอนด้า ประกาศความภูมิใจ! สมเกียรติ คว้านักกีฬาอาชีพชายยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อนคนแรก

“ไทยฮอนด้า” ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ประกาศความภาคภูมิใจอีกครั้ง เมื่อ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดประวัติศาสตร์ชาวไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” คว้ารางวัล “นักกีฬาอาชีพชายยอดเยี่ยม ประจำปี 2566” จากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ในงานประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติ “วันนักกีฬายอดเยี่ยม” ประจำปี 2566

ในงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์), รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงาน ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัล

จากผลงานคว้าแชมป์รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามที่ 14 “เจแปนิส กรังด์ปรีซ์ 2023” ที่ญี่ปุ่น โดยมี ดร.อารักษ์ พรประภา ประธานบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เป็นผู้รับมอบแทน เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ หลังจากที่เคยได้รับรางวัลเดียวกันนี้มาแล้วเมื่อปี 2565 นับเป็นนักกีฬาอาชีพชายคนแรกที่ได้รับรางวัลเกียรติยศนี้สองสมัยติดต่อกัน

Advertisement

“ก้อง-สมเกียรติ” ฮีโร่ผู้สร้างประวัติศาสตร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยที่คว้าชัยชนะในรายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ เจ้าของรางวัล “นักกีฬาอาชีพชายยอดเยี่ยม” สองสมัยติดต่อกัน (ปี พ.ศ.2565-2566) ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของนักกีฬาที่มีวินัยและความมุ่งมั่น โดยเริ่มต้นเส้นทางนักบิดตามโร้ดแม็ปของฮอนด้า จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ก้าวขึ้นสู่แชมป์ระดับประเทศ คว้าแชมป์เอเชียในรายการ “เอเชีย ทาเลนต์คัพ” จนได้รับการคัดเลือกเข้าสู่ “ฮอนด้า ทีม เอเชีย” และสร้างประวัติศาสตร์ในระดับโลก แบบที่ไม่เคยมีนักแข่งไทยคนไหนเคยทำได้มาก่อน ซึ่งถือเป็นความภูมิใจของแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างมาก

โดยล่าสุด “ก้อง-สมเกียรติ” ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกเดินทางเพื่อเตรียมสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่น โมโตทู สนามที่ 6 ในรายการ “คาตาลัน กรังด์ปรีซ์” ที่เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า – คาตาลุนญา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคมนี้ เจ้าตัวย้ำมุ่งมั่นทำผลงานหวังคว้าโพเดียม และขยับอันดับโลก โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image