‘ผี’แย้มไม่บ้าจี้ไล่ล่านักเตะเสริมทัพเหมือนที่ผ่านมาอีกแล้ว

เอ๊ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (แฟ้มภาพ AFP)

เอ๊ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวปี 2012 แต่เริ่มทำหน้าที่ดูแลด้านการเงิน และซื้อขายนักเตะเต็มตัวปีถัดมา ซึ่งตลอด 4 ฤดูกาลได้อนุมัติเงินเฉพาะการซื้อนักเตะราคาแพงถึง 15 คน รวมเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 460 ล้านปอนด์ (20,240 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ยอมรับว่า “ปีศาจแดง” เตรียมลดบทบาทในการซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทีมจำนวนมาก

แม้วู้ดเวิร์ดวัย 45 ปีที่มีส่วนกับการซื้อปอล ป๊อกบา กลับมาจากยูเวนตุส ด้วยค่าตัวสถิติโลก 89 ล้านปอนด์ (3,915 ล้านบาท) ในฤดูกาลนี้ และตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าเห็นชอบที่โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด จะซื้ออ็องตวน กรีซมันน์ เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส ของป๊อกบามาจากแอตเลติโก้ มาดริด ซึ่งมีค่าฉีกสัญญาถึง 100 ล้านยูโร (3,800 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 38 บาท) หรือราว 85.18 ล้านปอนด์ ช่วงปิดฤดูกาลยืนยันว่า

ยังสนับสนุนการซื้อนักเตะให้มูรินโญ่เหมือนเดิมก็จริง แต่การลงทุนซื้อนักเตะของทีมควรจะมีตัวเลขคงที่กว่านี้ และแน่นอนว่าทุกคนโอเคกับขุมกำลังนักเตะที่มีอยู่ในขณะนี้ ซึ่งดูได้จากการให้สัมภาษณ์ในระยะหลังของมูรินโญ่ที่เหมือนจะพอใจกับนักเตะชุดนี้ แม้วงการฟุตบอลต้องมีการพัฒนาเรื่องการเสริมขุมกำลังนักเตะอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่คิดว่าแมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องอยู่ในสถานะซื้อนักเตะเข้ามาสู่ทีมหลายคนอีกแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image