แข้งนักเรียนไทย เจ๊ากาตาร์ ไร้สกอร์ 0-0 จัดอันดับดวลเบนิน ศึกชิงแชมป์โลก

แข้งนักเรียนไทย เจ๊ากาตาร์ ไร้สกอร์ 0-0 จัดอันดับดวลเบนิน ศึกชิงแชมป์โลก

ทัพนักเตะนักเรียนไทย เสมอกับ กาตาร์ แบบไร้สกอร์ 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ ไอเอสเอฟ ฟุตบอล เวิล์ดคัพ 2024 (ISF Football World Cup 2024) ในนัดสุดท้ายของกลุ่มเอช ที่สนามฟุตบอล ภายในศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลเยาวชนต้าเหลียน เมืองต้าเหลียน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม

สำหรับ 11 ตัวจริงของไทย ชุดดวลกาตาร์ ประกอบด้วย กัปตันทีม สิรภพ นิลแสง, ผู้รักษาประตู พิจักษณ์ ดอนวิไทย, วชิรวัฒน์ คงรื่น, นวินเมธ เชี่ยวชาญ, ภครพล หมัดอะดัม, วิทวัส พร้าวไธสง, ปฏิรูป วงศ์เทพ, วชิรวิทย์ ศิริ, อิมรอน สะอิ, ธีรภัทร ปรือทอง และนที ตามประดับ

เริ่มเกมมาทั้งสองฝ่ายเล่นกันอย่างรัดกุม เพราะในทางทฤษฏียังพอมีโอกาสเบียดกันเป็นที่หนึ่งของสาย โดยวันนี้ฝั่งนักเรียนไทยเน้นไปที่การเล่นเกมส์รับอย่างมีวินัยดักรอจังหวะเข้าทำด้วยการสวนกลับ แต่ต่างฝ่ายยังทำอะไรกันไม่ได้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

Advertisement

จากนั้นครึ่งหลังเป็นฝั่งทีมไทยที่เริ่มเปิดเกมบุกเข้าใส่ ด้วยการเล่นบอลริมเส้นจนเกือบได้ประตูขึ้นนำจากวิทวัส พร้าวไธสง ที่ได้โอกาสลอยตัวขึ้นฮาล์ฟวอลเลย์ แต่บอลลอยโด่งข้ามคานออกไป จนมาถึงในนาทีที่ 72 กาตาร์ มาเหลือผู้เล่น 10 คน จากการเข้าสกัดอันตราย ทำให้กรรมการตัดสินใจควักใบเหลืองที่ 2 ตามด้วยใบแดง ให้ผู้เล่นกาตาร์

แม้ฝั่งทีมไทยจะได้เปรียบในเรื่องตัวผู้เล่น พยายามโหมบุกเข้าใส่ในช่วงเวลาที่เหลือแต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้ ก่อนจบเกมเสมอกันไปด้วยสกอร์ 0-0 ทีมไทยทำได้เพียงอันดับที่ 3 ของกลุ่มเอชแม้จะมี 7 แต้ม เท่ากัน แต่ลูกได้เสียไทยเป็นรอง ทำให้กาตาร์ได้ที่ 2 ส่วนแชมป์กลุ่มเป็นของตุรกี เก็บ 12 แต้มเต็ม

สรุปผลงานในรอบแรก 4 นัด ทีมนักเรียนไทย ทำได้ 7 คะแนน จากผลงานด้วยการเอา ชนะ ชิลี 3-2 เฉือนชนะ อังกฤษ 1-0, พ่าย ตุรกี 0-5 และ เสมอ กาตาร์ 0-0

Advertisement

ทั้งนี้ทีมไทยจะต้องไปเล่นในรอบจัดอันดับที่ 7-24 อีก 1 นัด กับ เบนิน อันดับที่ 3 ของกลุ่มจี ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ที่สนามฟุตบอล ภายในศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลเยาวชนต้าเหลียน เวลา 09.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image