นันทวุฒิ นักขับดาวรุ่งไทย ยกระดับจากโกคาร์ท สู่ฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน

นันทวุฒิ นักขับดาวรุ่งไทย ยกระดับจากโกคาร์ท สู่ฟอร์มูล่า ยูโรเปี้ยน

“เจม” นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับดาวรุ่งชาวไทย วัย 17 ปี ยกระดับผลงานขยับรุ่นเข้าแข่งขันรถสูตรระดับชิงแชมป์ยุโรป หลังเก็บประสบการณ์เต็มเปี่ยมจากศึกอิตาเลียน ฟอร์มูลา 4 แชมเปี้ยนชิพ และยูโร 4 แชมเปี้ยนชิพ ในปีที่ผ่านมา ประเดิมผลงานปี 2024 ในศึกฟอร์มูลา รีจินอล ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามฮ็อกเกนไฮม์ริง ประเทศเยอรมนี ด้วยการจบอันดับที่ 13 และอันดับ 10 ในกลุ่มนักขับหน้าใหม่ (Rookie) สัปดาห์นี้ (25-26 พฤษภาคม) ลงแข่งสนาม 2 ที่สนาม สปา-ฟรองโคร์ชองป์ สนามแข่งเอฟวันในตำนาน ประเทศเบลเยี่ยม

ศึกรถยนต์ล้อเปิดรายการ ฟอร์มูลา รีจินอล ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ที่จัดขึ้นภายใต้การรับรองของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ เข้าสู่สนามที่ 2 ประจำปี 2024 ดวลความเร็วกันที่สนาม สปา-ฟรองโคร์ชองป์ ประเทศเบลเยี่ยม ความยาวต่อรอบ 7.004 กม. แข่งขันกัน 26 นาที บวก 1 รอบ

การแข่งขันเรซแรก “เจม” นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับหนึ่งเดียวของไทย สังกัด เคไอซี มอเตอร์สปอร์ต ภายใต้รถแข่งหมายเลข 29 ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 19 ในแถวที่ 10 ซึ่งถือเป็นผลงานการควอลิฟายที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ และจบในอันดับที่ 26 โอเวอร์อลล และอันดับ 12 รุ่นรุกกี้

Advertisement

ทั้งนี้ศึกฟอร์มูลา รีจินอล ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ บาย อัลปีน (FRECA) เป็นการแข่งขันรถยนต์ล้อเปิดระดับยุโรปที่ได้รับการรับรองโดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ถือเป็นบันไดขั้นสุดท้ายก่อนที่นักขับจะขยับขึ้นสู่การแข่งขันฟอร์มูล่า 3 ใช้รถแข่งระดับฟอร์มูล่า 3 ภายใต้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบ 1.8 ลิตร 270 แรงม้า ซึ่งนันทวุฒิ ถือเป็นนักขับไทยคนแรกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้

โดยโปรแกรมการแข่งขันสนามต่อไปของนันทวุฒิ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันสนามที่ 3 จะขยับไปที่ แซนด์วูร์ต เซอร์กิต สนามแข่งระดับฟอร์มูล่า วัน ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image