“เม -โค – กิลคริสต์” การต่อสู้ชิงความเป็นหนึ่งของศิษย์ร่วมอาจารย์

ศึกแอลพีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาลนี้เพิ่งเปิดฉากไปแค่รายการเดียว คือ เพียวร์ ซิลก์-บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิค เมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ยังไม่เห็นว่านักกอล์ฟสาวคนไหนที่จะเป็นไฮไลท์ของปี 2017 ซึ่งโปรสาวที่ถูกจับตามองว่าจะสร้างความมันให้กับแอลพีจีเอ ยังคงเป็น “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรมือ 2 ของโลกชาวไทย และ ลิเดีย โค โปรมือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์นั่นเอง

IMG_9953

ถึงแม้ว่าเอรียาจะทำผลงานไม่หวือหวาในรายการแรกของปีนี้ และโคเองก็ไม่ได้ลงแข่งด้วยซ้ำ แต่ก็มีประเด็นให้สื่อหยิบยกมาเล่นกันอย่างต่อเนื่อง คือ การที่โคหันมาใช้ แกรี่ กิลคริสต์ โค้ชของโปรเมและ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล เป็นผู้ดูแลเรื่องวงสวิงคนใหม่ หลังจากแยกทางกับ เดวิด เลดเบทเทอร์

นั่นหมายถึงว่ากิลคริสต์จะเป็นเทรนเนอร์ให้นักกอล์ฟหญิงเบอร์ 1 และ 2 ของโลกที่ถูกหมายตาว่าจะขับเคี่ยวกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันไปพร้อมๆ กันเลยทีเดียว

Advertisement

1486528100891

กิลคริสต์คือคนที่เข้ามาสร้างความมั่นใจให้กับเอรียาจนคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี และรางวัลต่างๆ มากมาย ซึ่งโค้ชคนนี้นี่เองที่ปรับเปลี่ยนทัศนคติความกดดันและขาดความเชื่อมั่นของโปรเม จนประสบความสำเร็จอย่างสวยงามในฤดูกาล 2016 นอกจากนั้นยังเป็นโค้ชให้กับ เจิ้ง หยาหนี่ โปรไต้หวัน อดีตมือ 1 ของโลก เฟิง ฉาน ฉาน โปรจีนเจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 พอลล่า ครีมเมอร์ โปรสาวอเมริกัน ซึ่งทุกคนก็ประสบความสำเร็จกันมานับไม่ถ้วน

โคบอกว่า การที่ตัวเองและโปรเมรวมทั้งนักกอล์ฟชื่อดังอีกหลายคนร่วมงานกับแกรี่ กิลคริสต์ แสดงให้เห็นแล้วว่ากิลคริสต์เป็นโค้ชที่เจ๋งขนาดไหน และการที่ตัวเองกับโปรเมเป็นมือท็อปของโลกที่จะต้องสู้กันในเกมกอล์ฟนั้นไม่ได้หมายความว่าจะต้องเกลียดกันไปด้วย การได้โค้ชใหม่ทำให้รู้สึกเหมือนกับตอนที่ลงเล่นทัวร์เป็นครั้งแรก ทุกอย่างเป็นเรื่องใหม่และดูน่าตื่นเต้นไปหมด

Advertisement

“ไม่ควรจะเอาแรงกิ้งของฉันกับเมมาเป็นสาเหตุว่าเราต้องเกลียดกัน เมเป็นผู้หญิงที่น่ารักมาก และหลายคนในทัวร์ก็บอกแบบนั้น ดังนั้นการที่ฉันมาร่วมงานกับโค้ชกิลคริสต์ไม่ควรมองเป็นเรื่องของการเแข่งขัน แต่ส่วนตัวแล้วฉันมองว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้ตัวเองว่าได้ร่วมงานกับโค้ชที่ยิ่งใหญ่มากคนหนึ่ง และมองไปถึงความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้ามากกว่า” โปรมือ 1 ของโลกให้สัมภาษณ์

ajutanugarn_1920_canadian16_d4_mounties

แชมป์สุดท้ายที่โคคว้ามาได้ ต้องย้อนไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว หรือ 7 เดือนมาแล้ว ในรายการมาราธอน คลาสสิค ที่โอไฮโอ ส่วนโปรเมได้แชมป์ แคนาเดียน แปซิฟิก วูเมนส์ โอเพ่น ที่แคนาดา ในเดือนสิงหาคมเป็นแชมป์ล่าสุด ทำให้การมาพบกันในรายการ ไอเอสพีเอส ฮานด้า วูเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่ออสเตรเลีย วันที่ 16-19 กุมภาพันธ์นี้ น่าจะเป็นศึกที่น่าจับตาของสองสาวอีกครั้ง

รวมทั้งจับตามองกิลคริสต์ว่าจะใช้กลเม็ดอะไรในการรักษาเสือสองตัวให้อยู่ร่วมถ้ำเดียวกันได้อีกประเด็น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image