เฟดคัพสาวไทยอัดฟิลิปปินส์ 2-0 คู่ รักษาสถานภาพเล่นกลุ่ม 1 เอเชียต่อปีหน้า

นักเทนนิสสาวไทยเอาชนะฟิลิปปินส์ 2-0 คู่ ยังรักษาสถานภาพในการเล่นกลุ่ม ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย เทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิง “เฟดคัพ” เอาไว้ได้ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่กรุงอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน

การแข่งขันรอบนี้เป็นแมตช์หนีตกชั้น ทีมที่แพ้จะต้องตกไปเล่นกลุ่ม 2 ในปีหน้า คู่แรกเดี่ยวมือ 2 ไทยส่ง “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช มือ 278 ของโลก ลงหวดกับ คิม อิกูลปาส ดาวรุ่งวัย 19 ปีของฟิลิปปินส์ ที่ยังไม่มีอันดับโลก สาวไทยใช้เวลาไปเพียง 43 นาที ก้เอาชนะไปแบบสบายๆ 6-0, 6-0 ต่อด้วยเดี่ยวมือ 1 “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักหวดมือ 1 ไทย มือ 201 ของโลก พบกับ แคธาริน่า ลีห์เนอร์ท มือ 548 ของโลก ซึ่งคู่นี้เคยเจอกันในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ และ ลักษิกา เป็นฝ่ายแพ้ 1-2 เซต และครั้งนี้ลักษิกาก็ยังเอาชนะได้ 6-2, 5-7, 6-3 ทำให้ทีมไทยเก็บคะแนนที่สอง พร้อมกับคว้าชัยเหนือ ฟิลิปปินส์ 2-0 คู่ โดยการแข่งขันประเภทคู่ฟิลิปปินส์ไม่ขอแข่งขัน

“แทมมี่” ร.ต.ท.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วันโดยรวมแล้วตนรู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นของนักหวดในทีมมาก แม้ว่าจะมีแพ้บ้าง แต่ก็ต้องยอมรับว่าคู่ต่อสู้มีการพัฒนาขึ้นมาก ขณะที่ตัวนักหวดไทยเองก็ถือว่าเล่นได้ตามมาตรฐานแต่ก็ยังจะต้องกลับไปพัฒนาตัวเองต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสภาพจิตใจและการทำร่างกายให้แข็งแกร่ง เพื่อตัวเองในการแข่งขันอาชีพและการแข่งระดับในนามทีมชาติซึ่งปีนี้ก็มี ซีเกมส์ ที่ยังต้องทำหน้าที่กันต่อไป

“โดยส่วนตัวแล้วแทมมี่พอใจกับผลงานน้องๆในทีมทุกคนมีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่นกันมาก แต่แน่นอนว่าบางครั้งที่เราแพ้ทุกคนก็เสียใจแต่เราก็ต้องยอมรับในตัวคู่แข่งที่มีการพัฒนาที่ดีมาก แต่สุดท้ายเราก็สามารถรักษาสถานภาพให้อยู่กลุ่ม 1 ปีหน้าที่ต่อไปคือต้องฝากให้น้องๆ กลับไปพัฒนาฝีมือ ร่างกายและจิตใจกันต่อไปเพื่อจะกลับมาแข่งในปีหน้าซึ่งแน่นอนทรมไทยก็ยังมีหวังที่จะคว้าแชมป์ให้ได้” แทมมี่กล่าว

Advertisement

ด้านลักษิกากล่าวว่า จากผลงานในการแข่งครั้งนี้รู้เลยว่าสภาพร่างกายตัวเองยังไม่แข็งแกร่งเท่าไหร่ ยังมีปัญหากล้ามเนื้อต้นขาซ้ายที่ยังเจ็บซึ่งกลับไปก็จะต้องไปทำร่างกายเพิ่มรวมถึงฝึกเรื่องสมาธิจิตใจ ส่วนรายการต่อไปก็รอลุ้นที่จะแข่งขันรายการมาเลเซีย โอเพ่น ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะได้ลงแข่งรอบคัดเลือกหรือไม่

p4

23 บี ตจว

L31

L32

p1

p2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image