‘เวนเกอร์’ รับปืนใหญ่มีโชคช่วยให้คว้าชัย 2-0 – แบ๊กฮัลล์เผยเชิ้ตดำมาขอโทษไม่เป่าแฮนด์บอล ‘ซานเชซ’

อาร์เซน่อลเปิดบ้านคว้าชัยเหนือฮัลล์ ซิตี้ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ โดยอเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าชาวชิลีเป็นคนเหมาทำ 2 ประตูให้เจ้าถิ่น

ประตูแรกเกิดขึ้นในนาทีที่ 38 ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นฮัลล์ เนื่องจากซานเชซเข้าไปชาร์จประตูระยะเผาขน เอลดิน ยาคุโปวิช นายทวารทีมเยือนล้มตัวป้องกันเอาไว้ได้ แต่บอลกระดอนไปชนมือของซานเชซที่ยกขึ้นมาพอดี แล้วพุ่งเข้าประตูไป

ส่วนประตูที่ 2 เป็นผลจากแฮนด์บอลเช่นกัน เมื่อลูคัส เปเรซ แข้งอาร์เซน่อลโหม่งลูกในกรอบเขตโทษไปชนต้นแขนของแซม คลูคัส ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บท้ายครึ่งหลัง กรรมการจึงแจกใบแดงให้คลูคัสและเป่าเป็นลูกโทษที่จุดโทษ ซึ่งซานเชซยิงเข้าไปไม่พลาด

จบเกมอาร์เซน่อลชนะ 2-0 ทำให้มี 50 คะแนน จาก 25 นัด แซงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เตะน้อยกว่า 1 นัด ขึ้นไปเป็นอันดับ 3 ชั่วคราว ส่วนฮัลล์ ซิตี้ ยังคงมี 20 คะแนน ในอันดับ 18 เหมือนเดิม

Advertisement

ภายหลังการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อลซึ่งยังคงติดโทษแบนต้องนั่งชมเกมจากบนอัฒจันทร์ กล่าวว่า นัดนี้ลูกทีมเล่นอย่างมีสมาธิและปรับตัวได้ดี ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรับมือฮัลล์ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดี อาจกล่าวได้ว่าเกมนี้ลูกทีมโชคดีที่เก็บชัยชนะได้เพราะคำตัดสินของกรรมการ แต่ตนไม่ได้มีอิทธิพลหรือมีส่วนให้ผลออกมาเป็นอย่างนั้นแต่อย่างใด และในเมื่อเรื่องผ่านไปแล้วก็ไม่ควรเก็บเอาเสียงวิจารณ์ต่างๆ มาคิดมาก และพยายามมีสมาธิกับการแข่งขัน ทำหน้าที่ของตนไปก็พอ

ด้านแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองหลังฮัลล์ กล่าวว่า กรรมการ มาร์ก แคลตเตนเบิร์ก ได้เข้าไปขอโทษผู้เล่นฮัลล์ในช่วงพักครึ่ง โดยยอมรับว่าตัดสินผิดพลาดที่เป่าให้ลูกแฮนด์บอลของซานเชซเป็นประตู เพราะจังหวะนั้นไม่แน่ใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าลูกโดนมือหรือไม่ เชื่อว่าแคลตเตนเบิร์กก็คงเครียดกับเรื่องนี้เช่นกัน เพราะมีกรรมการไม่มากนักที่จะยอมรับตรงๆ ว่าตัวเองทำพลาด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image