‘คล็อปป์’ ปลื้มหงส์จิกไก่ 2-0 – ‘โปเช็ตติโน่’ จวกลูกทีมเล่นอย่างนี้อย่าหวังแชมป์!

ซาดิโอ มาเน่ ทำ 2 ประตูให้ทีมในนัดนี้ (ภาพ AFP)

ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าทีมชาติเซเนกัล กลับมาลงสนามให้ต้นสังกัด ลิเวอร์พูล อีกครั้ง หลังกลับไปรับใช้ชาติในศึก “แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์” เมื่อเดือนที่แล้ว และโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ทำคนเดียว 2 ประตู ในนาทีที่ 16 และ 18 พาหงส์แดงเปิดรังแอนฟิลด์เชือดท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เป็นชัยชนะในเกมลีกนัดแรกตั้งแต่เริ่มต้นปี 2017 เป็นต้นมา

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-TOTTENHAM

ชัยชนะดังกล่าวทำให้ลิเวอร์พูลแซงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ของตาราง มี 49 คะแนน จาก 25 นัด โดยแมนฯซิตี้ที่มีคิวไปเยือนบอร์นมัธในคืนวันจันทร์ มีแต้มเท่ากันแต่เตะน้อยกว่า 1 นัด ขณะที่แมนฯยูไนเต็ด ยังไล่บี้ห่างเพียงแต้มเดียวเหมือนเดิม หลังจากเปิดบ้านคว้าชัยเหนือวัตฟอร์ด 2-0 ในวันเดียวกัน ส่วนสเปอร์สมี 50 คะแนนเท่ากับอาร์เซน่อล ในอันดับ 2 และ 3 ตามเชลซีที่เตะน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 9 คะแนนเหมือนเดิม

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-TOTTENHAM

Advertisement

ภายหลังการแข่งขัน เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวว่า ลูกทีมเล่นได้อย่างที่อยากให้เล่นเวลาเจอกับทีมแข็งอย่างสเปอร์ส ลิเวอร์พูลโชว์ฟอร์มได้ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมบุกในช่วงครึ่งแรก และเกมรับในช่วงครึ่งหลัง ผู้เล่นบางคนทำผลงานได้โดดเด่นเป็นพิเศษ เช่น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จิโน่ ไวจ์นาดุม และโรเบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ซึ่งแม้จะยิงประตูไม่ได้แต่ต่างก็มีบทบาทในเกมแบบที่ตนไม่เคยเห็นมาก่อน

ด้านเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือสเปอร์ส ออกมาจวกลูกทีมว่า เล่นได้น่าผิดหวังมากโดยเฉพาะช่วงครึ่งแรก เพิ่งจะมาทำได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังแต่ก็สายเกินไป ภาพรวมทั้งทีมในนัดนี้ถือว่าแย่ ในตารางคะแนน สเปอร์สอาจจะอยู่เหนือกว่า แต่นัดนี้ ลิเวอร์พูลเล่นได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด หากลูกทีมยังเป็นแบบนี้อยู่ คือไม่สามารถรับแรงกดดันจากคู่แข่งแย่งแชมป์ลีกได้ ก็อย่าไปหวังว่าจะสู้กับทีมอื่นๆ เพื่อลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเลยเพราะเห็นชัดจากครึ่งแรกว่าทีมยังไม่พร้อม

ผลพรีเมียร์ลีกคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
อาร์เซน่อล ชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 2-0
แมนฯยูไนเต็ด ชนะ วัตฟอร์ด 2-0
มิดเดิลสโบรช์ เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0
สโต๊ก ซิตี้ ชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0
ซันเดอร์แลนด์ แพ้ เซาแธมป์ตัน 0-4
เวสต์แฮม เสมอ เวสต์บรอม 2-2

Advertisement

สรุปอันดับคะแนน
1.เชลซี 24 นัด 59 คะแนน
2.สเปอร์ส 25 นัด 50 คะแนน (ได้ 46 เสีย 18)
3.อาร์เซน่อล 25 นัด 50 คะแนน (ได้ 54 เสีย 28)
4.ลิเวอร์พูล 25 นัด 49 คะแนน (ได้ 54 เสีย 30)
5.แมนฯซิตี้ 24 นัด 49 คะแนน (ได้ 49 เสีย 29)
6.แมนฯยูไนเต็ด 25 นัด 48 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image