‘คล็อปป์’ได้ทีฟุ้งใหญ่หลังคุม‘หงส์’ชนะเป็นแล้ว ก่อนยกใครๆ ก็ต้องคารวะ‘มาเน่’!

ซาดิโอ มาเน่ (ภาพ AFP)

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ที่เพิ่งคุมทีม “หงส์แดง” คว้าชัยเกมลีกครั้งแรกตั้งแต่ขึ้นปีใหม่ 2017 ด้วยการเปิดบ้านชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 25 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ยกย่องซาดิโอ มาเน่ แนวรุกตัวเก่งซึ่งเหมาคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้ว่าเป็นนักเตะที่ทุกทีมในโลกอยากได้ไปร่วมงาน

คล็อปป์ที่คุมลิเวอร์พูลได้ 16 เดือน และพาทีมกวาดแต้มได้ถึง 43 คะแนนจากทั้งหมด 57 คะแนนจาก 19 นัดแรกในลีกฤดูกาลนี้ แต่กลับเก็บเพิ่มได้แค่ 3 คะแนนจากทั้งหมด 15 คะแนนใน 5 นัดถัดมา ก่อนแก้ตัวคุมทีมหงส์แดงคว้าชัย 3 คะแนนแรกในปี 2017 จนทีมมี 49 คะแนนจาก 25 นัด ขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ของตารางคะแนน และตามเชลซีจ่าฝูงซึ่งแข่งน้อยกว่า 1 นัด 10 คะแนน ให้สัมภาษณ์หลังเกมชนะสเปอร์ส 2-0 ว่า

เจอร์เก้น คล็อปป์ (ภาพ AFP)

ไม่ว่าใครก็ต้องการคนปิดสกอร์ให้ทีม และมาเน่ก็ทำได้อย่างไม่มีที่ติด รวมทั้งน่าจะทำแฮตทริกในเกมนี้ได้ด้วยซ้ำ แน่นอนว่าลิเวอร์พูลคิดถึงมาเน่ตอนที่เขาไปเล่นให้ทีมชาติเซเนกัลในศึกแอฟริกาคัพ ออฟ เนชั่นส์ ตลอดเดือนมกราคม แต่เชื่อได้เลยว่าใครๆ หรือแม้แต่ทุกทีมในโลกคงคิดถึงการเล่นที่สุดยอดของมาเน่ไม่น้อยกว่าเราด้วยซ้ำ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image