‘มู’เริ่มท้อหลัง‘ผี’ยังไล่‘สิงห์’ห่าง แถมเชื่อ‘เชลซี’ยากพลาดแชมป์

โจเซ่ มูรินโญ่ (ภาพ AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ “ปีศาจแดง” เปิดโอลด์แทรฟฟอร์ด ชนะ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด 2-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 25 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ว่า เป็นเรื่องยากที่เชลซีจ่าฝูงจะไม่ได้แชมป์ลีกฤดูกาลนี้

แม้แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่แพ้ใครในลีกติดต่อกันถึง 16 นัด แต่การที่ทีมมีคะแนน 48 แต้มจาก 25 นัด และตามหลังผู้นำของตารางคะแนนอย่างเชลซีถึง 11 แต้ม แถมยังแข่งมากกว่าฝ่ายหลังอีก 1 นัด ส่งผลให้มูรินโญ่ยอมรับว่า

การที่ทีมของเขาทำสถิติไม่แพ้ใครในลีก 16 นัดติดจะเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ แต่ทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบกว่านี้ หากทีมเสมอในบ้านน้อยกว่านี้สัก 2-3 นัด ส่วนเรื่องไล่ตามเชลซีจ่าฝูงที่นำพวกเขาถึง 11 แต้ม และแข่งน้อยกว่า 1 นัดเป็นเรื่องยาก

เนื่องจาก “เดอะ สเปเชียล วัน” เชื่อว่า อดีตทีมเก่าตัวเองอย่างทีม “สิงห์บลู” ที่เคยไล่เขาออกมาถึง 2 ครั้ง เป็นทีมที่เล่นเกมรับได้ดี แถมยังเป็นการเล่นเกมรับกันทั้งทีม และมักได้ประตูจากจังหวะโต้กลับกับลูกตั้งเตะตลอดนั้น จึงเป็นเรื่องยากที่เชลซีจะพลาดแชมป์ลีกในปีนี้ แต่ฟุตบอลก็คือฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image