‘มาเลเซีย’หาสปอนเซอร์ซีเกมส์เพิ่มอีกเกือบ 200 ล้านบาท

โลว์ เบง ชู เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกมาเลเซีย เปิดเผยว่า มาเลเซียในฐานะเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในเดือนาสิงหาคมนี้ ยังต้องการสปอนเซอร์เพิ่มเติมในการจัดการแข่งขัน โดยตอนนี้ผู้สนับสนุนรายใหญ่มีพร้อมแล้ว แต่ยังขาดผู้สนับสนุนรายเล็กๆ อาทิ การขนส่ง รองเท้า อาหาร อุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งอยากให้ภาคเอกชนทุกส่วนในประเทศช่วยกัน เพราะซีเกมส์ครั้งนี้เป็นเกมระดับนานาชาติ อยากให้ผู้ที่เข้ามาแข่งขันได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และอยากให้ถูกยกเป็นซีเกมส์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์อีกครั้ง

โลว์ เบง ชู กล่าวอีกว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์จะได้รับงบประมาณสนับสนุนจากบริษัท อายิโนะโมโตะ ก้อนใหญ่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งจะเพิ่มรายได้ในส่วนของสปอนเซอร์เพิ่มมามากขึ้น ส่วนประเด็นที่วิจารณ์กันว่า ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ที่จะเป็นเจ้าภาพหลักยังไม่มีการประดับตกแต่งสัญลักษณ์ที่สื่อถึงซีเกมส์นั้น ยืนยันว่าจะมีการประดับอย่างสวยงามในช่วงที่มีการจับสลากแบ่งสายกีฬาต่างๆ ซึ่งเป็นช่วงใกล้แข่งขันแล้ว

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ไครี่ จามาลุดดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาของมาเลเซียได้ออกมาเปิดเผยรายรับจากสปอนเซอร์ว่า ได้รวมทั้งสิ้น 56.7 ล้านริงกิต(453.6 ล้านบาท) เป็นเงินสด 14.7 ล้านริงกิต(117.6 ล้านบาท) และในรูปแบบสิ่งของอีก 42 ล้านริงกิต(336 ล้านบาท) ยังขาดอีกประมาณ 23.3 ล้านริงกิต(186.4 ล้านบาท) ถึงจะครบตามเป้าหมาย 80 ล้านริงกิต(640 ล้านบาท) ที่วางไว้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image