‘บิ๊กอ๊อด’ อัดฉีดแข้งโต๊ะเล็กไทย1ล้านบาท เดินหน้าสร้างลีกอาชีพ-เตรียมสู้ศึกเวิลด์คัพ

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลทีมชาติไทยหลังจากถล่มชนะ เวียดนาม 8-0 คว้าอันดับ 3 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2016” ที่เมืองทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน โดยที่ “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยังคว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุด 14 ประตู พร้อมกันนี้ทีมโต๊ะเล็กไทยยังคว้าโควต้าไปศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ 2016” ที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 10 กันยายน-1ตุลาคมด้วยนั้น

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้เตรียมเงิน 1 ล้านบาทให้รางวัลกับทีมฟุตซอลไทย ชุดอันดับ 3 เอเชีย หลังชนะเวียดนามเพื่อนร่วมภูมิภาคอาเซียน พร้อมคว้าตั๋วไปชิงแชมป์โลกด้วยกัน โดยเรื่องเงินโบนัสเป็นรางวัลที่สมควรได้ และตนจะเชิญชวนบริษัทเอกชนจัดหารางวัลมาให้เป็นกำลังใจด้วย

พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า นอกจากนี้ สิ่งที่ตั้งใจจะทำให้ยั่งยืนคือ การสร้างฟุตซอลลีกอาชีพที่เข้มแข็ง และจะเชิญผู้สนับสนุนมาช่วยกันให้ลีกเติบโต เพื่อที่นักฟุตซอลจะได้มีอาชีพ และมีรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัวเหมือนนักฟุตบอลอาชีพ ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบญจศิวรรณ จัดทำแผนพัฒนาฟุตซอลตั้งแต่ระดับเยาวชนถึงทีมชาติชุดใหญ่ และสร้างลีกอาชีพเพื่อสร้างนักฟุตซอลรุ่นใหม่ขึ้นมา และเป็นเวทีฝึกซ้อมพัฒนาความสามารถ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะไปศึกชิงแชมป์โลกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image