‘เฮนเดอร์สัน’อยู่เป็น! เพ้อฝันไร้พ่ายตาม‘นาย’หงส์

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (แฟ้มภาพ AFP)

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล ตั้งเป้าตามเจ้านายตัวเองอย่างเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม “หงส์แดง” ที่เคยฝันว่าทีมจะชนะในเกมพรีเมียร์ลีกทุกนัดที่เหลือของฤดูกาลนี้ เพื่ออย่างน้อยก็เป็นการรับประกันว่าทีมจะได้ลุ้นแย่งแชมป์ลีก ไม่ว่าเชลซีจ่าฝูงที่นำพวกเขาถึง 11 แต้มจะพลาดท่าเองหรือไม่

โดยก่อนเกมลีกนัดที่ 25 จากทั้งหมด 38 นัดช่วงวันที่ 11, 12 และ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลยังไม่ชนะใครในลีกตั้งแต่เริ่มปีใหม่ 2017 หรือเก็บคะแนนได้แค่ 3 แต้มจาก 5 นัด ทั้งที่ 19 นัดก่อนหน้านั้น ทีมคว้าชัยได้ถึง 13 นัด และแพ้เพียง 2 นัด ส่งผลให้ทีมมีคะแนนตามผู้นำอย่างเชลซีถึง 13 แต้ม

เจอร์เก้น คล็อปป์ (ภาพ AFP)

ส่งผลให้คล็อปป์กระตุ้นลูกทีม ด้วยการเผยกับสื่อมวลชนก่อนแข่งนัดที่ 25 กับสเปอร์สในถิ่นแอนฟิลด์ของตัวเองว่า เขาฝันว่าทีมจะชนะรวดในอีก 14 นัดที่เหลือ และลิเวอร์พูลก็สามารถเก็บชัยชนะในลีกครั้งแรกของปี 2017 เหนือสเปอร์ส 2-0 จนลดช่องว่างตามเชลซีซึ่งพลาดท่าทำได้เพียงบุกเสมอเบิร์นลีย์ 1-1 ในวันถัดมาเหลือ 11 แต้ม

Advertisement

ล่าสุด เฮนเดอร์สันยืนยันว่า ทุกคนในทีมยังมีเป้าหมายเดียวกับคล็อปป์คือการคว้าชัยทุกเกม แม้บางครั้งมันอาจเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ แต่อย่างน้อยมันก็เป็นเป้าหมายที่เหลือของทีมในฤดูกาลนี้ เนื่องจากทีมตกรอบฟุตบอลถ้วยรายการอื่นหมดแล้ว ทั้งลีกคัพ อังกฤษ ที่ไปได้ถึงรอบรองชนะเลิศ และเอฟเอคัพ อังกฤษ ที่ตกรอบ 4 หรือแค่รอบ 2 ที่ลงเล่น

สำหรับโปรแกรมเกมลีก 13 นัดที่เหลือของลิเวอร์พูล

27 กุมภาพันธ์ (เยือน) เลสเตอร์ ซิตี้

4 มีนาคม (เหย้า) อาร์เซน่อล

12 มีนาคม (เหย้า) เบิร์นลีย์

19 มีนาคม (เยือน) แมนเชสเตอร์ ซิตี้

1 เมษายน (เหย้า) เอฟเวอร์ตัน

5 เมษายน (เหย้า) บอร์นมัธ

8 เมษายน (เยือน) สโต๊ก ซิตี้

16 เมษายน (เยือน) เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

22 เมษายน (เหย้า) คริสตัล พาเลซ

29 เมษายน (เยือน) วัตฟอร์ด

6 พฤษภาคม (เหย้า) เซาแธมป์ตัน

13 พฤษภาคม (เยือน) เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

21 พฤษภาคม (เหย้า) มิดเดิลสโบรช์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image