‘แล่นใบ’วางแผนยกทัพชุบตัวแดน‘โสม’-ลั่นคว้าเหรียญศึก‘ซีเกมส์’ทุกประเภท

 

ความเคลื่อนไหวนักเรือใบทีมชาติไทย หลังจากคว้า 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันเรือใบนานาชาติ รายการ “เคเอฟซี ลังกาวี รีกัตต้า” ครั้งที่ 14 ที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นักเรือใบทีมชาติไทย พร้อมด้วยสต๊าฟโค้ช ได้ออกเดินทางด้วยเที่ยวบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ เอ็มเอช 1439 ไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์เพื่อต่อเครื่องเที่ยวบินที่ เอ็มเอช 782 มุ่งกลับมาถึงยังสนามบินสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พล.ร.อ.ธานี ผุดผาด เลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้เป้าหมายสำคัญคือการมาดูสนามแข่งขันที่จะใช้ในกีฬาซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย วันที่ 19-31 สิงหาคมนี้ และให้นักกีฬาได้เจอกับคู่แข่งที่จะเจอในซีเกมส์ รวมทั้งมาดูแทคติก, เทคนิค และอุปกรณ์ต่างๆ ของเรือที่มีการพัฒนาขึ้น ทำให้ได้มาเห็นว่าชาติคู่แข่งพัฒนาไปถึงไหนแล้ว ซึ่งนักเรือใบได้ประสบการณ์กลับไปอย่างแน่นอน ทั้งเรื่องการได้มาสัมผัสกระแสลม และกระแสน้ำ ทำให้นักกีฬาและโค้ชจะได้นำกลับไปวางแผนว่าจะเล่นอย่างไร

Advertisement

พล.ร.อ.ธานี กล่าวอีกว่า หลังจากนี้นักเรือใบไทยจะมีรายการแข่งขันต่อเนื่อง ทั้งเอเอสเอเอฟ ยูธ เซลลิ่ง คัพ ที่ประเทศสิงคโปร์ ช่วงเดือนมีนาคม, หัวหิน รีกัตต้า 2017 ที่เมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงเดือนเมษายน, ท็อป ออฟ เดอะ กัลฟ์ รีกัตต้า 2017 ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ช่วงเดือนพฤษภาคม, ออฟติมิสต์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ช่วงเดือนมิถุนายน หลังจากนั้นจะมีช่วงเวลาเหลืออยู่ ซึ่งสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ ได้วางแผนว่าจะนำนักกีฬาเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงเดือนกรกฏาคม เพื่อทดสอบนักกีฬา และเตรียมพร้อมก่อนทำศึกซีเกมส์ 2017

พ่อบ้านแล่นใบไทยกล่าวในตอนท้ายว่า ในศึกซีเกมส์ 2017 เชื่อว่าทีมไทยน่าจะมีโอกาสสร้างความสำเร็จได้ แต่อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันเรือใบนั้น ทางเจ้าภาพจะมีเทคนิคในการเอาชนะคู่แข่งได้อยู่เสมอ เช่น เรื่องสนามแข่งขัน, การวางทุ่น, ความได้เปรียบเรื่องกระแสลม และกระแสน้ำ หรือแม้กระทั่งการเลือกกรรมการ และนำข้อได้เปรียบเรื่องกฎกติกามาใช้ด้วย ทำให้เจ้าภาพมีโอกาสสูงในการคว้าเหรียญ แต่เป้าหมายในซีเกมส์นั้น พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ บอกว่า ทุกประเภทที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องมีเหรียญรางวัลไม่ว่าจะเป็นทอง, เงิน หรือทองแดงก็ตาม

IMG_7009

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image