‘โบลต์’ฟาดออสการ์กีฬาอีกแล้ว ส่วน‘เลสเตอร์’ซิวทีมสปิริต

ยูเซน โบลต์ (กลาง) ยอดลมกรดชายนำผู้ได้รับรางวัลลอเรอุส อวอร์ดส์ ถ่ายเซลฟี่ (ภาพจาก twitter.com/LaureusSport)

ยูเซน โบลต์ ยอดนักกรีฑาระยะสั้นจากจาเมกา คว้ารางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยม “ลอเรอุส อวอร์ดส์” ซึ่งเทียบได้กับรางวัลระดับโลกวงการภาพยนตร์อย่าง “ออสการ์” เป็นครั้งที่ 4 ในชีวิต หลังสั่งลากีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้าย ด้วยการคว้าอีก 3 เหรียญทองในรีโอเกมส์ 2016 รวมเป็น 9 เหรียญทอง ก่อนถูกริบคืน 1 เหรียญ ในงานประกาศรางวัลลอเรอุส อวอร์ดส์ 2017 ที่ราชรัฐโมนาโก, ฝรั่งเศส เมื่อวัน “วาเลนไทน์” ที่ 14 กุมภาพันธ์

ส่วนนักกีฬายอดเยี่ยมหญิงเป็นซีโมน ไบล์ส นักยิมนาสติกหญิง ที่ทำได้ถึง 4 เหรียญทองรีโอเกมส์ จนเป็นชาวสหรัฐอเมริกา คนแรกที่คว้าเหรียญทองมากสุดในกีฬายิมนาสติกโอลิมปิกครั้งเดียว ขณะที่ไมเคิล เฟลป์ส เพื่อนร่วมชาติรุ่นพี่ ที่กลับมาว่ายน้ำครั้งสุดทายในโอลิมปิก และเพิ่มสถิติการเป็นเจ้าเหรียญทองโอลิมปิกตลอดกาลเป็น 23 เหรียญ และเหรียญรวมสูงสุด 28 เหรียญ ได้รางวัลการกลับมาแห่งปี

ด้านนิโก้ รอสเบิร์ก จากเยอรมนี ซึ่งได้แชมป์โลกเอฟวันครั้งแรกในชีวิตฤดูกาล 2016 และประกาศอำลาวงการในอีกไม่กี่วันต่อมา คว้ารางวัลนักกีฬาฟอร์มแรงแห่งปี ตามด้วยรางวัลใหญ่ประเภททีมอย่างทีมกีฬายอดเยี่ยมที่ชิคาโก คับส์ ซิวไปครอง หลังผงาดแชมป์เบสบอลเวิลด์ซีรีส์ สหรัฐอเมริกา ครั้งแรกในรอบ 108 ปี และเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมฟุตบอลประเทศอังกฤษ ที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 132 ปีของสโมสรฤดูกาล 2015-16 ได้รางวัลทีมกีฬาสปิริตยอดเยี่ยม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image