แฉ‘เมสซี่’โทรสายตรงชวน‘เป๊ป’กลับ‘บาร์ซ่า’

ลิโอเนล เมสซี่ (คนหน้า) และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า สมัยร่วมงานกันที่บาร์เซโลน่า (แฟ้มภาพ AFP)

“เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ แต่เผยแหล่งข่าววงในที่ใกล้ชิดลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะบาร์เซโลน่า ทีมดังประเทศสเปน ว่า ได้เรียกร้องให้บอร์ดบริหารสโมสรดึงเป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือ “บาร์ซ่า” ซึ่งปัจจุบันเป็นโค้ชให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี กลับมาคุมทีมในถิ่นคัมป์นูอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ เมสซี่เคยตกเป็นข่าวมีความสัมพันธ์ไม่ลงรอยกับหลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือคนปัจจุบันของทีม ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ฝ่ายหลังย้ายจากเซลต้า บีโก้ มาคุมทัพ ถึงแม้เอ็นริเก้จะสามารถพาทีมคว้าแชมป์ถึง 3 รายการใหญ่ได้ทันทีก็ตาม

และการที่เมสซี่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นเบอร์ 1 โลกเวลานี้ ส่งผลให้เจ้าตัวใช้โอกาสที่ยังไม่ต่อสัญญาที่เหลืออยู่แค่ไม่ถึง 2 ปีกับบาร์เซโลน่า มาต่อรองให้ผู้บริหารระดับสูงของสโมสรเร่งเจรจาให้เป๊ปมาคุมทีมอีกครั้ง

เพราะนอกจากเป๊ปจะคุมบาร์ซ่าจนได้แชมป์ถึง 14 ครั้ง ภายในระยะเวลาแค่ 4 ปีแล้ว ยังเป็นคนเปิดโอกาสให้เมสซี่เป็นจอมทัพของทีมอย่างเต็มตัว หลังตัดสินใจให้ทีมขายโรนัลดินโญ่ ที่เป็นตัวหลักของทีมในแนวรุกให้เอซี มิลาน ในประเทศอิตาลี ฤดูกาล 2008-09 หรือปีแรกที่เป๊ปขึ้นมาคุมบาร์เซโลน่าชุดใหญ่

Advertisement

อีกทั้ง กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 29 ปี ที่อยู่กับบาร์ซ่ามาเกือบทั้งชีวิต หรือตั้งแต่ชุดเยาวชน และพาทีมชุดใหญ่คว้าแชมป์ถึง 28 ครั้ง ยังเผยสาเหตุที่ไม่อยากให้ต้นสังกัดต่อสัญญากับเอ็นริเก้ที่เหลืออยู่เพียงจบฤดูกาลนี้ และต้องการให้ดึงเป๊ปที่เคยคุมทีมระหว่างปี 2008-2012 กลับมาเป็นโค้ชบาร์เซโลน่า

หลุยส์ เอ็นริเก้ (แฟ้มภาพ AFP)

เพราะเมสซี่มองว่า เอ็นริเก้ได้สร้างปัญหาไว้หลายอย่างกับทีม และมีเพียงเป๊ปเท่านั้นที่จะแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า เมสซี่ได้โทรศัพท์ชวนเป๊ปให้กลับมาที่บาร์ซ่าอีกด้วย

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เป๊ปที่หยุดพักเป็นโค้ชฟุตบอล 1 ปีช่วงปี 2012-2013 และเป็นโค้ชให้บาเยิร์น มิวนิก ในประเทศเยอรมนี ระหว่างปี 2013-2016 เพิ่งย้ายมาเป็นโค้ชให้แมนฯ ซิตี้ ในอังกฤษฤดูกาลนี้แค่ปีแรกเท่านั้น

สำหรับผลงานล่าสุดในฤดูกาลนี้ของเอ็นริเก้ ปรากฏว่า แม้เจ้าตัวจะคุมบาร์เซโลน่าเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยในประเทศอย่างศึกโกปาเดลเรย์ สเปน ที่ทีมเป็นแชมป์เก่า 2 สมัยหลังสุด

แต่ผลงานในเกมลีกลาลีก้า สเปน อยู่อันดับ 2 ของตารางคะแนน และตามรีล มาดริด คู่แค้นตลอดกาล และจ่าฝูงเพียง 1 คะแนนก็จริง ทว่าแชมป์เก่า 2 ปีล่าสุดรายนี้ กลับแข่งมากกว่า ทีม “ราชันชุดขาว” ถึง 2 นัด โดยบาร์ซ่าแข่ง 22 นัด และรีล มาดริด แข่ง 20 นัด จากทั้งหมด 38 นัด

ส่วนฟุตบอลถ้วยอีกหนึ่งรายการใหญ่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็เพิ่งบุกพ่ายปารีส แซงต์แชร์แมง ทีมดังประเทศฝรั่งเศส แบบสกอร์ขาดลอย 0-4 ในเกมรอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก จนโอกาสเข้ารอบต่อไปเหลือน้อยมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image