‘ฟีฟ่า’แบน‘บังยี’เพิ่มอีก 3 เดือน!

นายวรวีร์ มะกูดี (แฟ้มภาพเอเอฟพี)

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกจดหมายเปิดผนึกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ด้วยการแบน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพิ่มอีก 3 เดือน หลังคณะกรรมการด้านจริยธรรมของ “ฟีฟ่า” พบหลักฐานว่านายวรวีร์ซึ่งกำลังอยู่ในโทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทุกระดับชั้นได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมฟุตบอลของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการด้านจริยธรรมฟีฟ่าเคยลงโทษแบนนายวรวีร์เป็นเวลา 90 วัน หรือ 3 เดือน ในช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา หลังมีหลักฐานว่านายใหญ่แห่งสมาคมลูกหนังไทยในเวลานั้นพัวพันการทำผิดกฎฟีฟ่า ตามด้วยการแบนเพิ่มอีก 45 วันในวันที่ 11 มกราคมปีถัดมา เนื่องจากมีความเห็นว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบหลักฐานเดิมเพิ่มเติม จนทำให้ “บังยี” ไม่สามารถลงป้องกันการชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ได้

ขณะที่ล่าสุด ได้ลงดาบเพิ่มอีก 3 เดือน และปรับเงินอีก 3,000 ฟรังก์สวิส (108,000 บาท / อัตรา 1 ฟรังก์สวิส 36 บาท) เนื่องจากมีหลักฐานว่านายวรวีร์ในวัย 64 ปีได้กระทำผิดกฎข้อบังคับที่ 64 ของฟีฟ่าในระหว่างโดนโทษแบน หลังมีรายงานข่าวเมื่อวันที่ 15 มกราคม ว่า นายวรวีร์ได้นำนายชาญวิทย์ ผลชีวิน ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไปพบสโมสรฟุตบอลในภาคใต้เพื่อช่วยหาเสียงให้ฝ่ายหลัง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image