สำนักงานสมาคมฟุตบอลเปิดแล้ว ‘บิ๊กอ๊อด’ เปิดโปรเจ็กต์สร้างศูนย์ฝึกแห่งชาติ

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเปิดสำนักงานสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แห่งใหม่ ที่อาคาร 40 ปี การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ โดยมี ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาลิฟาห์ ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และมิเชล ซัลกาโด้ ผู้แทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) พร้อมคณะร่วมแสดงความยินดี

พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า ต้องขอบคุณชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาลิฟาห์ ประธานเอเอฟซี ที่ให้เกียรติมาในงานเปิดสำนักงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่ที่ตนชนะการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 ก่อนที่กกท. จะเซ็นรับรองผลการเลือกตั้งในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559 ก็ถือว่าครบ 1 ปีที่ได้เข้ามาทำงานตรงนี้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการย้ายที่ทำการของสมาคมฯ มาหลายครั้ง ทั้งตึกชาญอิสระ และอาคารพงษ์สุภี ก่อนที่ในที่สุดจะย้ายมายังอาคาร 40 ปี กกท. และหวังว่าจะเป็นสำนักงานถาวรของสมาคมฯต่อไป และต้องขอขอบคุณนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกกท. ที่ให้ความอนุเคราะห์ อนุญาตให้ใช้อาคารแห่งนี้ต่อเนื่องไป 20 ปี

“หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 101 ซึ่งได้มีสำนักงานของสมาคมฯ อย่างเป็นทางการแล้ว ก้าวต่อไปคือการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตจากกรมธนารักษ์ในการใช้พื้นที่บริเวณ ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี ในพื้นที่ประมาณ 80 ไร่ เพื่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติที่ทันสมัยและครบวงจร เพื่อใช้ในการวางรากฐานฟุตบอลตั้งแต่ระดับเยานจนถึงทีมชาติต่อไป ก่อนที่จะต่อยอดไปสู่การสร้างสนามฟุตบอลของสมาคมฯโดยเฉพาะในอนาคต” บิ๊กอ๊อดกล่าว

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนอยากจะขับเคลื่อนและทำให้เกิดเป็นรูปธรรมมากที่สุดคือ “แผนพัฒนากีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ระยะยาว 20 ปี” ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการจัดทำของ คณะสภาปฏิรูปเพื่อกีฬาฟุตบอลไทย โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ นอกจากกีฬาฟุตบอลแล้ว ยังรวมถึง กีฬาฟุตซอล และ กีฬาฟุตบอลชายหาด ซึ่งแผนพัฒนากีฬาฟุตบอลที่จะเกิดขึ้นนี้ จะเป็นสิ่งที่กำหนดทิศทางของกีฬาฟุตบอลไทยให้ขับเคลื่อนอย่างเป็นระบบ มีมาตรฐานสากล เพื่อความฝันของคนไทย ทั้งประเทศที่จะเป็นจริง “ฟุตบอลไทยไปบอลโลก”

Advertisement

“ฟุตบอลไทยไม่ใช่ของท่านใดท่านหนึ่ง แต่เป็นของคนไทยทุกคนครับ เรามาร่วมมือร่วมใจกันพัฒนากีฬาฟุตบอล ผู้ที่มีความรู้ความสามารถในวงการกีฬาฟุตบอล ทั้งในด้านการแพทย์ ด้านเทคนิค ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้จัดการทีม ทีมงาน ผู้ตัดสิน ผู้ประเมิน และผู้สนับสนุน เราจะร่วมมือร่วมใจกันพัฒนากีฬาฟุตบอลไทยก้าวไปด้วยกัน” พล.ต.อ.สมยศ กล่าวปิดท้าย

IMG_4182

IMG_4177

Advertisement

IMG_4179

IMG_4180

IMG_4181

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image