‘คอนเต้’ พอใจเชลซีอัดวูล์ฟส์ 2-0 ตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมเอฟเอคัพ

เชลซี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตีตั๋วเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอคัพ อังกฤษ แบบหืดขึ้นคอ หลังบุกคว้าชัยเหนือวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ทีมจากลีกแชมเปี้ยนชิพ 2-0 ในรอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์

หลังจากเจ้าถิ่นขึงแนวรับต้านการบุกของสิงห์บลูได้อย่างน่าชื่นชม เชลซีก็ได้ประตูขึ้นนำจากการต่อบอลระหว่างดีเอโก้ คอสต้า, เชสก์ ฟาเบรกาส, วิลเลียน ก่อนไปจบที่เปโดรในนาทีที่ 65 หลังจากนั้นก่อนหมดเวลานาทีเดียว คอสต้าก็ทำประตูย้ำชัยแบบมีโชคช่วย เนื่องจากบอลไปโดนแม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ กองหลังวูล์ฟแฮมป์ตันไปเข้าทางคอสต้าพอดี

ความพ่ายแพ้ดังกล่าวเป็นการสิ้นสุดเส้นทางของวูล์ฟส์ที่ปราบทีมจากพรีเมียร์ลีกมาในรอบก่อนๆ หน้านี้ทั้งสโต๊ก ซิตี้ และลิเวอร์พูล

ภายหลังการแข่งขัน อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเชลซี ยอมรับว่า เป็นเกมที่ยากลำบากนัดหนึ่ง ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับฟุตบอลถ้วยอย่างเอฟเอคัพ แต่ลูกทีมทำได้ดีในช่วงครึ่งหลัง สมควรเป็นผู้ชนะแล้ว ต้องไม่ลืมด้วยว่านัดนี้ตนเปลี่ยนผู้เล่นถึง 7 คนจากชุดปกติ ถือว่านักเตะที่ไม่ค่อยได้ลงสนามพิสูจน์ตัวเองได้ดี ทุกคนต่างทุ่มเทเต็มที่จนคว้าชัยชนะเพื่อเล่นถ้วยนี้ต่อไป และตนรู้สึกพอใจในภาพรวมของเกม โดยเฉพาะประตูแรกที่ทำเกมและสร้างโอกาสได้ยอดเยี่ยมมาก

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
เบิร์นลีย์ แพ้ ลินคอล์น ซิตี้ 0-1
ฮัดเดอร์สฟีลด์ เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0
มิดเดิลสโบรช์ ชนะ อ็อกซ์ฟอร์ด 3-2
มิลวอลล์ ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image