ยัดห่วง‘ลัตเวีย’คว้าเก่งทักษะ-‘กอร์ดอน’เบียด‘เออร์วิ่ง’แม่น 3 แต้ม-‘โรบินสัน’ครองดั๊งก์ แข่งโชว์ออลสตาร์เอ็นบีเอ

คริสตัปส์ พัวร์ซิงกิส (ซ้าย), เอริค กอร์ดอน (กลาง) และเกล็น โรบินสัน เดอะ เธิร์ด (ภาพ AFP)

ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สุดสัปดาห์เกมรวมดารา “ออลสตาร์ 2017” ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ ที่สนามสมูตธี่ คิง เซ็นเตอร์ หรือสนามเหย้าทีมนิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ปรากฏว่า วันที่ 2 ที่ 18 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งโชว์ทักษะ, ยิงไกล 3 แต้ม และสแลมดั๊งก์

เริ่มด้วยการแข่ง “ทักษะ” ที่ออกสตาร์ตด้วยการเลี้ยงบอลหลบสิ่งกีดขวางเพื่อไปจ่ายบอลให้เข้าเป้าอีกฟากหนึ่งของสนาม ก่อนคว้าบอลเลี้ยงย้อนไปชู้ตลูกให้ลงห่วงอีกฝั่ง และเลี้ยงกลับมายิงไกล 3 แต้ม ซึ่งใครทำได้เร็วกว่าจะเป็นผู้ชนะ โดยแข่งกันตั้งแต่รอบ 8 คนสุดท้ายจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งคริสตัปส์ พัวร์ซิงกิส ผู้เล่นนิวยอร์ก นิคส์ จากประเทศลัตเวีย ดีกรีดราฟต์รอบแรก อันดับ 4 ฤดูกาล 2015-16 ชนะกอร์ดอน เฮย์เวิร์ด จากยูทาห์ แจ๊ซ ในรอบชิงดำ

คริสตัปส์ พัวร์ซิงกิส (ภาพ AFP)

จากนั้นเป็นการแข่งยิงไกล 3 แต้ม จุดละ 5 ลูก 5 จุด 8 คน และเอริค กอร์ดอน อดีตการ์ดเจ้าถิ่น ที่เพิ่งย้ายไปฮุสตัน ร็อคเกตส์ ในฤดูกาลนี้ ทำคะแนนสูงสุด 25 แต้มรอบแรก และ 20 แต้มเท่าไครี่ เออร์วิ่ง จากคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ในรอบ 3 คนสุดท้ย ก่อนดวลเพลย์ออฟชนะเออร์วิ่ง 21-18 แต้ม

Advertisement

เอริค กอร์ดอน (ภาพ AFP)

ปิดท้ายด้วยการแข่งสแลมดั๊งก์ 4 คน เป็นเกล็น โรบินสัน เดอะ เธิร์ด จากอินเดียนา เพเซอร์ส ที่แม้ไม่ได้แต้มรอบแรกสูงสุด แต่ชนะเดอร์ริค โจนส์ จูเนียร์ จากฟีนิกซ์ ซันส์ ในรอบชิงชนะเลิศ 94-87 แต้ม

เกล็น โรบินสัน เดอะ เธิร์ด (ภาพ AFP)

Advertisement

ส่วนวันสุดท้ายที่ 19 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันเกมรวมดาราออลสตาร์ ระหว่างสายตะวันตก ซึ่งเป็นทั้งแชมป์เก่า 2 สมัยหลังสุด และเจ้าถิ่น กับสายตะวันออก ที่ได้แชมป์แค่ครั้งเดียวจาก 6 ปีล่าสุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image