‘เนวิน’ติงแข้ง’บุรีรัมย์’เล่นตำกว่ามาตรฐาน-เร่งกลับไปคิดทบทวนเค้นฟอร์มเก่ง

หลังจากที่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมบี ลงแข่งขันในศึกยูโร่ เค้ก ลีก หรือ ที4 นัดแรก เปิดบ้านพ่าย ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด 0-2 ก่อนที่นัดสอง บุรีรัมย์ ทีมบี ทำผลงานได้เพียงเปิดบ้านเฉือนชนะ มุกดาหาร ไชยยืนยง เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ทั้งที่ได้ส่งนักเตะจากทีมชุดใหญ่อย่าง “กัปตันกบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีม, นฤพน พุฒซ้อน และภาณุพงศ์ พลซา รวมถึงอีกหลายคนลงช่วยทีมสำรองนั้น

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวผ่านแฟนเพจอย่างเป็นทางการของสโมสรว่า “จะเห็นได้ว่า เกมใน ที4 นี้ เป็นเกมการแข่งขันที่ สร้างชื่อเสียงให้แก่ตนเอง และทำลายชื่อเสียงของตนเองได้เช่นกัน บางคน มีแฟนบอลบางส่วน เรียกร้องให้สโมสรเปิดโอกาส ให้ลงแข่งขันในเกมที1 ในลักษณะที่ว่า ต้องให้โอกาส อย่าให้สำรองบ่อยนัก ผลงานในวันนี้ เป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุดแล้ ว่าที่สโมสรฯตัดสินใจนั้น ผิดหรือถูกต้อง”

“วันนี้บางคนไม่ได้สร้างความแตกต่าง ไม่ได้สร้างโอกาสให้แก่ตนเองเลย เขา…จะมาจากลีกไหน ระดับใด ก็ช่างเขา แต่เรา เราอยู่ในระดับที่น่าจะเหนือกว่าเขา เรากลับทำไม่ได้ ไม่มีความแตกต่างเลย ได้ทำความเข้าใจแล้วว่า ใครที่ไม่ได้ลงเมื่อวานนี้ จะให้โอกาสลงเล่นในวันนี้ บางคนก็รักษามาตรฐาน มีความแตกต่าง แต่บางคน เกิดอะไรขึ้น ทำไมต่ำกว่ามาตรฐาน”

นายเนวินกล่าวว่า “อย่าคิดว่า การลงมาเล่นในที 4 นั้น เป็นการลดเกรดตนเอง แล้วส่งผลให้มาตรฐานตัวเองต่ำลง การได้ลงเล่นในที4 ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ดีกว่านั่งเป็นสำรองในที1 เพราะการมีเกมเล่น ก็เท่ากับว่า ได้ฝึกปรือฝีเท้า เราเอง สต๊าฟเอง ก็มองอยู่ ใครดี ใครเด่น ก็จะหมุนเวียน เปิดโอกาสให้เล่นในที1”

Advertisement

“เป็นนักฟุตบอล ครึ่งหนึ่งชีวิตของพวกเรา วนเวียนกับฟุตบอล จงซื่อสัตย์กับมัน จะสนามไหน กับใคร อย่างไร ต้องเต็มที่ เต็มศักยภาพที่มีอยู่ ไม่อยากแข่ง ไม่เต็มใจแข่ง ก็บอกเรา บอกโค้ช ให้กลับไปคิด กลับไปทบทวน เรายังให้โอกาสทุกคน ส่วนคนที่รักษามาตรฐานตนเองได้ สร้างความแตกต่างให้ตนเองได้ ก็ให้ฝึกฝนพยายามมากยิ่งขึ้น ทุกคนคงเข้าใจ” เนวินปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image