‘ซิโก้’เล็งนำทัพ’ช้างศึก’เก็บตัวกิเลน วัลเลย์-เตรียมแผนระบบใหม่ติวเข้มนักเตะ

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 6 เปิดบ้านพบ ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 23 มีนามคม และนัดที่ 7 บุกเยือน ญี่ปุ่น วันที่ 28 มีนาคม โดยหลังจากลงเตะ 5 นัดแรก ทีมชาติไทยมีเพียงแต้มเดียว รั้งอันดับสุดท้าย

“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม 3 แห่งที่เสนอมาคือ สนามกอล์ฟเกียรติธานี, โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ และกิเลน วัลเลย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ถือว่ามีความพร้อมอยู่ในเกณฑ์ดีมากทั้งหมด เหมาะให้นักเตะช้างศึกฝึกซ้อม อย่างไรก็ตาม อาจจะเลือกที่กิเลน วัลเลย์ ซึ่งเคยไปเก็บตัวมาแล้วหลายครั้ง เพราะอยู่ห่างกรุงเทพฯ ทำให้นักเตะจะมีสมาธิเต็มที่ นอกจากนี้ ยังป้องกันคู่แข่งส่งคนเข้ามาศึกษาการเล่นของทีมชาติไทยด้วย เนื่องจากได้เตรียมระบบการเล่นใหม่ เพื่อเอามาใช้กับทีมชาติไทย ซึ่งอาจจะไปกิเลนวัลเลย์ เพื่อให้การซ้อมเป็นความลับที่สุด และได้เตรียมระบบแบบใหม่มาให้กับนักเตะ ฉะนั้นจะต้องทบทวนแท็คติกกันให้ดีก่อนแข่งขัน

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า การขาดหายไปของนักเตะสำคัญอย่าง “ตังค์” สารัช อยู่เย็น และ “หนุ่ย” ศราวุฒิ มาสุข ซึ่งบาดเจ็บหนักจะส่งผลกระทบบ้างในแดนกลาง จึงต้องหาตัวแทนสารัช ส่วนตำแหน่งของศราวุฒินั้น ในกลุ่มนักเตะที่เคยติดทีมชาติก็มีคนที่เล่นได้อย่าง “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง หรือ “ต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ซึ่งฟิตสมบูรณ์พร้อมกลับมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม จะต้องเช็กฟอร์มการเล่น และสภาพร่างกายของทุกคนอย่างละเอียดจนถึงนาทีสุดท้าย ก่อนจะส่งรายชื่อ 23 นักเตะให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯพิจารณา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image