ส.บอลเข้าเยี่ยมพร้อมมอบเงินช่วย’สารัช’2หมื่น-วอนแข้งไทยเล่นให้อยู่ในวินัย-อย่าเจตนาทำร้ายกัน

พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นตัวแทนจากสมาคมเข้าเยี่ยมและมอบเงินค่ารักษาพยาบาลให้กับ “ตังค์” สารัช อยู่เย็น กองกลาง “ช้างศึก” ทีมชาติไทยของสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าหักและต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บเป็นเวลา 4-6 เดือนเป็นอย่างน้อย ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ หลังจากที่สารัชได้รับบาดเจ็บเกมโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 นัดที่ 2 ในเกมที่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ สุโขทัย เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังการเข้าเยี่ยม พล.ต.ท.พิสัณห์กล่าวว่า วันนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้มอบหมายให้ตัวเองมาเยี่ยมสารัชที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก ท่านเองก็เป็นห่วงแต่ช่วงนี้ก็มีภารกิจบางอย่างก็เลยส่งผมมาให้เป็นตัวแทน โดยทางสมาคมก็ได้มอบเงินค่ารักษาพยาบาลแก่สารัช 20,000 บาท ซึ่งหากนักเตะต้องการอะไรเพิ่มเติมก็แจ้งมาได้เสมอ”

“ทางสมาคมก็ได้แจ้งไปยังสารัช อยู่เย็น แล้วว่า หากต้องการความช่วยเหลือใดๆ จากสมาคมก็ประสานงานมาได้เสมอ และอยากฝากเตือนถึงน้องๆ นักฟุตบอลให้เล่นอยู่ในวินัย ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) วางเอาไว้ นั่นก็คือ การเล่นอย่างมีสปิริต และน้ำใจนักกีฬา ป้องกันได้ก็พยายามป้องกัน”

พล.ต.ท.พิสัณห์กล่าวว่า อย่างในกรณีของสารัชถือว่าหนักพอสมควร เพราะนักเตะก็บอกว่าเขาต้องพักถึง 6 เดือนและทำกายภาพบำบัด และไม่แน่ใจว่าเมื่อหายกลับมาจะเป็นปกติหรือไม่ แต่นักกีฬาก็บอกว่าจะพยายามรักษาตัว ก็อยากฝากเตือนนักฟุตบอลคนอื่นๆ อย่ามีเจตนาทำร้ายกัน ส่วนผู้ตัดสินในแต่ละเกม เราก็ปรึกษากัน และอาจจะมีนโยบายให้กรรมการแก้ไขข้อบกพร่อง ปรับปรุงการทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ที่สุด

Advertisement

16807741_1790462897940760_2611987034139280251_n

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image