คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: ปีทองเอฟเอคัพ

เอฟเอคัพ รอบ 8 ทีม มีทีมซุปเปอร์จิ๋วพลิกล็อกผ่านเข้ามาได้สองราย คือ ลินคอล์น กับ มิลล์วอลล์ รายแรกถึงขั้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมนอกลีกทีมแรกในรอบ 103 ปี ที่ทะลุเข้าถึงรอบควอเตอร์ไฟนัล

ลินคอล์นทำ ปาฏิหาริย์ ด้วยการบุกไปชนะ เบิร์นลีย์ ทีมพรีเมียร์ลีกถึงถิ่น 1-0 บางคนอาจจะบอกว่า ฟลุค แต่ไม่น่าใช่ เพราะก่อนหน้านี้ “ดิ อิมพ์ส” เคยเขี่ย อิปสวิช กับ ไบรตัน สองทีมแชมเปี้ยนชิพ กระเด็นตกรอบมาแล้วทั้งคู่

สูตรสำเร็จของลินคอล์นจึงมาจากความขยัน ลูกบ้า แทคติค ที่เหมาะสม โดยมีโชคชะตาวาสนาช่วยผลักดันนิดหน่อยมากกว่า

มิลล์วอลล์ทีมลีกวันก็มาแนวเดียวกันเป๊ะ

Advertisement

มิลล์วอลล์คว่ำ เลสเตอร์ 1-0 ทั้งที่ตัวเองเหลือ 10 คน แต่หัวใจนักสู้ทำให้ 10 คนที่เหลือดูใหญ่ ดูเยอะกว่าแชมป์พรีเมียร์ลีกทีมเยือนซะด้วยซ้ำ สุดท้ยก็ได้ชัยชนะไปแบบสมควรจะได้

ข้อเสียของมิลล์วอลล์มีอย่างเดียวคือ แฟนบอลเกเรมาก ก่อเรื่องเดือดร้อนเป็นประจำ หลังเกมชนะเลสเตอร์ก็กรูกันวิ่งลงสนามมาตะโกนด่าเยาะเย้ยแฟนทีมเยือนแบบไม่แคร์สายตาชาวโลก

รอบ 8 ทีม มิลวอลล์ ต้องเจอกับ สเปอร์ส ทำศึกลอนดอนดาร์บี้ คาดว่าการรักษาความปลอดภัยต้องเข้มสุดๆ ทั้งใน และนอกสนาม เผลอเมื่อไหร่รับรองตีกันแน่นอน

เอฟเอคัพปีนี้สนุกครับ นอกจากทีมเล็กทำเซอร์ไพรส์ พวกทีมใหญ่ก็มีประเด็นให้ติดตาม ทั้ง เชลซี, แมนฯ ยู และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

สิงห์ กับ ผี ที่จะเจอกันเอง น่าจับตาว่า ผู้ชนะอาจได้ฉลองใหญ่ แต่มันจะเป็นปีทองของใครล่ะ? เชลซีจะได้ดับเบิลแชมป์ หรือแมนฯ ยู เป็นราชาบอลถ้วย?

ส่วนสเปอร์สถ้าคว้าแชมป์เอฟเอคัพ ก็จะเป็นการแจ้งเกิดของทีมชุดนี้ และอาจนำไปสู่ความสำเร็จมากมายในอนาคต

ผมคิดว่าเชลซีมีโอกาส แต่อีกมุมก็แอบเอาใจช่วยสเปอร์ส!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image