‘ปิเก้’ยันแข้ง‘บาร์ซ่า’ไม่มีเตะไล่โค้ช! แม้ลือหนัก‘เมสซี่’นำขบวนไม่เอา‘เอ็นริเก้’!!

เคราร์ด ปิเก้ (ขวา) คุยกับบรรดาแข้งดังเพื่อนร่วมทีมอย่างลิโอเนล เมสซี่ (ที่ 2 จากขวา), หลุยส์ ซัวเรซ (ที่ 3 จากขวา) และเนย์มาร์ (ภาพ AFP)

เคราร์ด ปิเก้ หนึ่งในนักเตะ “ลูกหม้อ” ที่อยู่กับบาร์เซโลน่า มาตั้งแต่ทีมเยาวชน และเพิ่งอายุครบ 30 ปีเต็มต้นเดือนกุมภาพันธ์ ยืนยันว่านักเตะทุกคนในทีมยังให้การสนับสนุนหลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือที่กำลังตกเป็นข่าวอย่างหนักว่า มีปัญหากับบรรดาดาวดัง “บาร์ซ่า” โดยเฉพาะลิโอเนล เมสซี่ หนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกยุคนี้ จนมีรายงานว่าฝ่ายแรกจะไม่ได้รับการต่อสัญญาที่จะหมดลงจบฤดูกาลนี้

หลุยส์ เอ็นริเก้ (ภาพ AFP)

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวมาตลอดว่า เมสซี่มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวกับเอ็นริเก้ แม้ฝ่ายหลังจะคุมบาร์เซโลน่าคว้าได้ถึง 3 แชมป์รายการสำคัญอย่างแชมป์ลีกลาลีก้า สเปน, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และแชมป์โกปาเดลเรย์ สเปน ในฤดูกาล 2014-15 หรือภายในปีแรกที่ทำงานก็ตาม แถมล่าสุด หลังทีมบุกพ่ายปารีส แซงต์แชร์แมง แบบหมดรูป 0-4 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก มีข่าวลือว่าเมสซี่สั่งให้บอร์ดบริหารบาร์ซ่าเรียกเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลับมาคุมทีมในฤดูกาลหน้า

แถมเกมลีกประเทศสเปนในศึกลาลีก้า นัดล่าสุด บาร์เซโลน่าทำได้แค่เปิดบ้านเฉือนชนะเลกาเนส ทีมโซนท้ายตารางคะแนนด้วยสกอร์เพียง 2-1 เท่านั้น

Advertisement

เคราร์ด ปิเก้ ยืนเซ็งในวันที่บาร์เซโลน่า โดนปารีส แซงต์แชร์แมง ถล่ม 4-0 (ภาพ AFP)

แต่ปิเก้ที่เคยย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2004-2008 เพราะไม่มีโอกาสขึ้นทีมชุดใหญ่บาร์เซโลน่าขณะนั้น ก่อนกลับมาเล่นในถิ่นคัมป์นูย้ำว่า นักเตะบาร์ซ่าทุกคนยังหนุนหลังเอ็นริเก้ แม้บางครั้งทีมจะประสบปัญหาเรื่องเกมการเล่นอยู่บ้าง เพราะนี่คือโค้ชที่คุมทีมได้ถึง 3 แชมป์ภายในฤดูกาลเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image