เล็งเช่าสนามกีฬาให้กีฬาฤดูหนาวฝึกซ้อมเตรียมสู้โอลิมปิกเกมส์

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการที่ตนได้เดินทางมาติดตามผลงานของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 8 ที่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ต้องขอชื่นชม ผลงานนักกีฬาไทย และสมาคมกีฬา แม้จะไม่ใช่กีฬาประจำชาติของไทย และไม่คุ้นกับสภาพอากาศ แต่ก็ทำผลงานได้ดี เห็นได้จากฮอกกี้ชายสามารถคว้าเหรียญรางวัลในระดับดิวิชั่น 1 มาได้ รัฐบาลให้ความสำคัญกับกีฬาต่างๆ รวมทั้งกีฬาฤดูหนาว ก็จะผลักดันสนับสนุนให้พัฒนาต่อไป จากเอเชี่ยนเกมส์ไปสู่โอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ที่คาดหวังว่านักกีฬาไทยจะได้เข้าร่วม และขั้นต่อไปก็คือไต่เต้าทำผลงานเข้ารอบลึกๆ ในกีฬาต่างๆ

พล.อ.ธนะศักดิ์กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีการเรียกร้องให้จัดตั้งสนามกีฬาสำหรับกีฬาฤดูหนาวในไทยนั้น ตนได้คุยรายละเอียดทั้งหมด และขั้นตอนต่อไปกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ช่วงนี้นักกีฬาไทยต้องเช่าสนามฝึกซ้อม จึงอยากหาสนามที่ได้มีมาตรฐาน อาจจะมีสัก 2 สนาม จากนั้นอาจจัดทัวร์นาเมนต์ขึ้น ให้นักกีฬาไทยเพิ่มขีดความสามารถมากยิ่งขึ้น

ส่วนผลการแข่งขันของนักกีฬาไทย เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ สปีดสเก็ต ประเภทช็อตแทร็ค 1,000 เมตรชาย ธีระศักดิ์ บุญปก, อธิป นวรัตน์ และ ประกฤต บวรมงคลศักดิ์ ต่างตกรอบแรกทั้งหมด ขณะที่อัลไพน์สกี โรเบิร์ต วรชัย ปินเซนต์ แข่งครั้งแรกได้ที่ 22 เวลา 1.19.25 นาที ส่วนครั้งที่ 2 พลาดสกีหลุด ทำให้ไม่มีเวลาบันทึก และไม่มีอันดับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image