‘คันนาวาโร่’โค้ชลีกจีนรับ ทาบ‘รูนี่ย์’จริง หลังลือเสนอค่าเหนื่อยถึง 1 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์!

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ (ขวา) และเวย์น รูนี่ย์ (แฟ้มภาพ AFP)

“เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสำนักข่าวแรกที่จุดประเด็นว่า เวย์น รูนี่ย์ กัปตันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะย้ายไปเล่นในฟุตบอลลีกประเทศจีน ด้วยค่าเหนื่อยสูงสุดโลกถึง 1 ล้านปอนด์ (44 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ต่อสัปดาห์ เผยบทสัมภาษณ์ฟาบิโอ คันนาวาโร่ อดีตกองหลังทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ที่ปัจจุบันเป็นกุนซือให้เถียนจิน ฉวันเจียน ยอมรับว่ามีการทาบทามซื้อรูนี่ย์จากทีม “ปีศาจแดง” จริง

กระแสข่าวลีกจีนที่มีกำลังเงินมหาศาลจากความช่วยเหลือของรัฐบาลจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจดีที่สุดของโลกในเวลานี้ เกิดขึ้นเมื่อตลาดซื้อขายนักฟุตบอลลีกจีนกำลังจะปิดตลาดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ สอดคล้องกับรายงานที่แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีรูนี่ย์เดินทางร่วมไปกับทีมเพื่อทำศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปถ้วยเล็ก “ยูโรป้าลีก” ฤดูกาล 2016-17 รอบน็อกเอาต์ 32 ทีมสุดท้าย นัด 2 ที่ต้องไปเยือนแซงต์-เอเตียน ทีมที่พวกเขาถล่มมาในนัดแรก 3-0 ที่ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 22 กุมภาพันธ์

แถมล่าสุด คันนาวาโร่ที่เคยเป็นกุนซือในศึกไชนีส ซุปเปอร์ลีก หรือลีกสูงสุดจีนกับทีมยักษ์ใหญ่อย่างกว่างโจว เอฟเวอร์แกรนด์ ช่วงปลายปี 2014 ถึงกลางปี 2015 และรับตำแหน่งโค้ชเถียนจิน ฉวันเจียน กลางปี 2016 ก่อนพาทีมที่อยู่อันดับ 8 ของตารางคะแนนลีกไชน่า ลีกวัน หรือลีกอาชีพระดับดิวิชั่น 2 จากทั้งหมด 3 ดิวิชั่นของประเทศ ในขณะนั้น สามารถคว้าแชมป์ไชน่า ลีกวัน จนเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดไชนีส ซุปเปอร์ลีก ในฤดูกาล 2017 นี้ ให้สัมภาษณ์ว่า

เถียนจิน ฉวันเจียน ได้ติดต่อกับรูนี่ย์จริง แต่เป็นเพียงแค่การคุยกันเท่านั้น เพราะเอาจริงๆ แล้ว สไตล์การเล่นของเขาไม่เหมาะกับเราสักเท่าไหร่ ส่วนคนที่ทีมติดต่อกันอย่างจริงจังมากกว่าเป็นปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ศูนย์หน้าจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่าโชคร้ายที่ดอร์ทมุนด์ปฏิเสธกลับมา สำหรับหัวหอกอีกคนที่ทีมให้ความสนใจอย่างนิโคล่า คาลินิช จากฟิออเรนติน่า ก็เป็นเรื่องยากที่ต้นสังกัดของนักเตะจะปล่อยตัวออกมาในเวลานี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image