‘ปาเกียว’ไม่เบี้ยวสัญญาโหวตแฟนมวย เผยเริ่มคุยกับ‘อาเมียร์ ข่าน’เพื่อเป็นคู่ชกไฟต์ต่อไปแล้ว

แมนนี่ ปาเกียว (ซ้าย) และอาเมียร์ ข่าน (ภาพ twitter.com/mannypacquiao)

แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักมวยชื่อดังประเทศฟิลิปปินส์ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ว่า ทีมงาน และตัวเองกำลังอยู่ในช่วงเจรจาชกไฟต์ต่อไปกับอาเมียร์ ข่าน กำปั้นดังประเทศอังกฤษ เชื้อสายปากีสถาน และจะมีการายงานผลการเจรจาเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้ ปาเกียวที่เปลี่ยนใจกลับมาชกมวยอีกครั้ง หลังชนะการเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาประเทศบ้านเกิด และชนะคะแนนเอกฉันท์เหนือเจสซี่ วาร์กาส นักมวยรองบ่อนจากสหรัฐอเมริกา ปลายปีที่ผ่านมา รวมทั้งพยายามขอแก้มือกับฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อีกหนึ่งยอดมวยชาติเดียวกันกับวาร์กาสที่ตัดสินใจแขวนนวมไปตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2015 แต่ก็ไม่สำเร็จ

ส่งผลให้เจ้าของฉายา “แพ็คแมน” วัย 38 ปี เรียกร้องให้แฟนมวยทั่วโลกโหวตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า อยากให้ตัวเองชกกับใครเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งผลปรากฏว่า ปาเกียวที่มีผู้ติดตามฟอลโลว์ทวิตเตอร์ไม่ต่ำกว่า 114,000 ราย เผยผลโหวต 44,815 โหวตว่า คอมวยอยากให้ต่อยกับอาเมียร์ ข่าน ที่มีอายุน้อยกว่าถึง 8 ปี มากสุด 48 เปอร์เซ็นต์ หรือเหนือกว่าเคล บรู๊ก อีกหนึ่งมวยดังเมืองผู้ดีที่ได้รับการโหวตแค่ 24 เปอร์เซ็นต์

สำหรับการชกไฟต์ต่อไปของแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) รายนี้ จะมีขึ้นในวันที่ 23 เมษายน ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image