แนะ‘อาร์เซน่อล’เสี่ยงกล่อม‘รูนี่ย์’คว้าตัวตัดหน้าทีมลีกจีน

เวย์น รูนี่ย์ (แฟ้มภาพ AFP)

แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และเกือบได้คุมทีมชาติอังกฤษ ยังคงอยากให้เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้ากัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่มีตำแหน่งตัวจริงในทีม “ปีศาจแดง” จนมีข่าวลือเตรียมย้ายไปค้าแข้งที่ลีกประเทศจีน เล่นอยู่ในอังกฤษต่อไป หลังแนะให้อาร์เซน่อลคุยกับรูนี่ย์ไม่ให้ย้ายไปลีกจีนที่กำลังจะปิดตลาดซื้อขายนักเตะวันที่ 28 กุมภาพันธ์ และรอย้ายมาทีม “ปืนใหญ่” ในช่วงปิดฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ เร้ดแน็ปป์ผู้พ่อเคยบอกให้รูนี่ย์ย้ายไปเล่นให้อาร์เซน่อล หรือเชลซีในช่วงต้นฤดูกาลมาแล้ว ล่าสุดหลังมีกระแสข่าวอย่างหนักว่า รูนี่ย์จะไปเล่นในศึกไชนีส ซุปเปอร์ลีก จนมีรายงานว่าพอล สเตร็ตฟอร์ด เอเยนต์รูนี่ย์ได้เดินทางไปเจรจาเรื่องการย้ายทีมที่ประเทศจีนแล้วนั้น

แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ (แฟ้มภาพ AFP)
แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ (แฟ้มภาพ AFP)

เร้ดแน็ปป์ที่จะอายุครบ 70 ปีเต็มพอดีในวันที่ 2 มีนาคม มองเรื่องนี้ผ่านคอลัมน์ของตัวเองที่ลงใน “ลอนดอน อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด” สื่อเมืองผู้ดีว่า อาร์เซน่อลควรจะลองเสี่ยงซื้อรูนี่ย์ และเซ็นสัญญากับดาวเตะทีมชาติอังกฤษ วัย 31 ปีรายนี้สัก 2 ปี

นอกจากนี้ เร้ดแน็ปป์ยังบอกอีกว่า แม้อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล จะมีปัญหาส่วนตัวกับโจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด แต่ปีเตอร์ เช็ก ที่เคยเฝ้าเสาให้เชลซีสมัยมูรินโญ่ยังคุมทีม “สิงห์บลู” อยู่ ก็เคยย้ายจากเชลซีไปอาร์เซน่อลในฤดูกาล 2015-16 ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (440 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) มาแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image