บ่อนผู้ดีลือหึ่ง‘มันชินี่’เต็ง 1 คุม‘เลสเตอร์’

โรแบร์โต้ มันชินี่ (แฟ้มภาพ AFP)

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาลี วัย 52 ปี ที่กำลังว่างงานอยู่ในเวลานี้ กลายเป็นเต็ง 1 ในการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ คนใหม่ หลังทีม “จิ้งจอกสยาม” เพิ่งประกาศปลดเคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือจากอิตาลีด้วยกัน ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์

โดย “มันโช่” ซึ่งเป็นอดีตศูนย์หน้าทีมชาติอิตาลี ที่ไปได้สวยกับการผันตัวเป็นโค้ชทีมฟุตบอล ด้วยการคุมทัพ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์กัลโช่เซเรียอา อิตาลี เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ในฤดูกาล 2005-06 และป้องกันแชมป์ได้อีก 2 ครั้งติด แถมยังเคยพาทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ ในฤดูกาล 2011-12 หรือเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1968 มาแล้ว

ส่งผลให้บริษัทรับพนันถูกกฎหมายเมืองผู้ดีส่วนใหญ่ ยกให้มันชินี่เป็นตัวเต็งที่จะมาคุมเลสเตอร์ โดยเฉพาะ 3 บริษัทชื่อดังอย่างวิลเลียม ฮิลล์, แลดโบรกส์ และสกายเบ็ต ต่างยกให้มันชินี่เป็นเต็ง 1 ตามด้วยเต็ง 2 อลัน พาร์ดิว อดีตกุนซือคริสตัล พาเลซ วัย 55 ปี ซึ่งกำลังว่างงานอยู่เช่นกัน รวมทั้งไนเจล เพียร์สัน อดีตกุนซือเลสเตอร์ 2 สมัย ที่เคยพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2014-15 ก็เป็นตัวเต็งที่สูสีกับพาร์ดิว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของเลสเตอร์ เป็นเกมลีกที่จะเปิดคิงเพาเวอร์ สเตเดียม รับการมาเยือนของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image