กกท.ยันชัดเจอ ‘สโมสรผี’ โผล่เลือกตั้งเทนนิส!รอตรวจคุณสมบัติ-ยังไม่สั่ง ‘โมฆะ’

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เป็นประธานประชุมเพื่อยืนยันสถานภาพการเป็นสโมสรเครือสมาชิก และยืนยันการมอบอำนาจ ในการเข้าประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ของลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ที่ กกท.หัวหมาก เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ โดยมีสโมสรสมาชิก 60 แห่งเข้าร่วมประชุม จากที่เชิญไป 62 สโมสร

นายสกลกล่าวว่า หลังจากที่การประชุมใหญ่สามัญเพื่อเลือกตั้งนายกลอนเทนนิสฯ เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา มีปัญหาการกล่าวอ้างว่า สมาชิกหลายเสียงเป็น “สโมสรผี” วันนี้จึงเชิญสโมสรสมาชิกมาเพื่อขอข้อมูล และตรวจสอบคุณสมบัติ เนื่องจากที่ผ่านมา กกท.ยังไม่เคยมีข้อมูลของสมาชิกเหล่านี้ โดยสโมสรที่ไม่ได้มาในวันนี้ และสโมสรที่มา และต้องการเพิ่มเติมข้อมูลสามารถทำได้จนถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ หลังจากนั้น กกท.จะนำข้อมูลที่ได้ตามจริงมาพิจารณาเรื่องสถานภาพอีกครั้งว่าตรงตามข้อบังคับของลอนเทนนิสสมาคมฯ หรือไม่ และถ้าไม่ถูกต้อง สามารถอุทธรณ์ได้หลังจากนั้น

นายไทยทนุ วรรณสุข ประธานสโมสรธารารินทร์ และผู้แทนสโมสรคุรุทายาท กล่าวว่า ที่ผ่านมาสมาชิกประสบความยากลำบาก จึงอยากจะเห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น จึงไม่สนับสนุนให้คนเดิมเป็นนายกสมาคมฯ ต่อ และก่อนหน้านี้กลุ่มคนชุดเดิมชนะการเลือกตั้งมาหลายสมัย กลับไม่เคยมีการตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิก แต่ครั้งนี้เมื่อแพ้ก็ให้มีการตรวจ รวมถึงให้ทำเรื่องผิดกฎหมาย เปลี่ยนเอกสารให้มีหลักฐานว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ ซึ่งตนยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ นอกจากนั้นยังได้ยินมาว่า ผู้ว่าการ กกท.ในฐานะนายทะเบียนจะให้การเลือกตั้งวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมาเป็นโมฆะด้วย ขอถามว่าการเรียกสโมสรมาขอข้อมูลแบบนี้ทำเกินหน้าที่ของ กกท.หรือไม่

ด้านนายสกล กล่าวเสริมว่า จะพิจารณาสถานภาพของสมาชิกให้แล้วเสร็จในสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม และจะมีการแบ่งกลุ่มสมาชิกออกเป็นสมาชิกที่สมบูรณ์ สมาชิกที่มีคุณสมบัติไม่สมบูรณ์ และสมาชิกที่ขาดคุณสมบัติ หรือเป็นสโมสรผี และจะได้ความคืบหน้าในวันที่ 20 มีนาคมว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

Advertisement

“ผมไม่เคยพูดว่าให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ผมไม่ได้มาทะเลาะกับใคร พวกคุณทะเลาะกันอย่าเอาผมไปยุ่งด้วย กกท.ในฐานะนายทะเบียนสามารถขอข้อมูลจากสมาชิก เพื่อนำมาพิจารณาแก้ปัญหาได้ อย่ากลัว กกท. ให้กลัวสโมสรผีจะดีกว่า เพราะมันมีผีในการเลือกตั้งแน่นอน”ผู้ว่าการ กกท.กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image