สื่อเผยแข้งจิ้งจอกมีส่วนไล่ ‘รานิเอรี่’ – คาดเลสเตอร์จ่ายเงินชดเชย 135 ล้าน

หนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” แฉว่า นักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ มีส่วนรู้เห็นเรื่องบีบให้เคลาดิโอ รานิเอรี่ โดนปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีมสุนัขจิ้งจอก เพียง 9 เดือนหลังพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างพลิกความคาดหมาย เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ โดยระบุว่านักเตะเลสเตอร์เข้าพบเพื่อหารือกับผู้บริหารทีมและเจ้าของสโมสรถึง 4 ครั้ง เริ่มตั้งแต่การเข้าพบจอน รัดกิ้น ผู้อำนวยการสโมสรเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

หลังจากนั้น นักเตะตัวหลักๆ ของทีมก็เข้าไปพบผู้บริหารทีมอีกหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นกัปตันทีม เวส มอร์แกน, ผู้รักษาประตู แคสเปอร์ ชไมเคิล หรือดาวยิง เจมี่ วาร์ดี้ แม้แต่ช่วง 1 วันก่อนรานิเอรี่จะโดนปลด ทั้ง 3 คนรวมทั้งมาร์ค อัลไบรตัน ก็ได้ร่วมพบปะกับประธานสโมสร และหลังสโมสรประกาศข่าว มีเพียงชไมเคิลคนเดียวที่ออกมาขอบคุณรานิเอรี่ผ่านโซเชียล

ด้านโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาหนุนหลังรานิเอรี่เต็มที่ด้วยการสวมเสื้อที่ปักอักษรย่อ “ซี.อาร์.” ของเคลาดิโอ รานิเอรี่ ไว้บนหน้าอก โดยกล่าวว่า กุนซือชาวอิตาเลียนคือผู้สร้างประวัติศาสตร์ที่งดงามที่สุดของพรีเมียร์ลีก เป็นคนที่ควรจะได้จารึกชื่อไว้เหนือสนามเพื่อเป็นเกียรติ การตัดสินใจของสโมสรในครั้งนี้เป็นเรื่องที่ยากจะยอมรับได้

ขณะที่ “เดลี่ มิร์เรอร์” รายงานว่า รานิเอรี่น่าจะได้รับเงินชดเชยจากการฉีกสัญญาครั้งนี้ราว 3 ล้านปอนด์ (135 ล้านบาท) ซึ่งเท่ากับรายได้ 1 ปีที่เขาได้รับตามสัญญาใหม่ที่เพิ่งเซ็นไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image