ส.บอลเร่ง’ซิโก้’แก้สัญญาคุมทัพ’ช้างศึก’เส้นตาย28ก.พ.-ขู่เกินกำหนดตั้งเฮดโค้ชใหม่แทน!

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งหนังสือถึง บริษัท สปอร์ตฮีโร่ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เรื่องให้เร่งรัดการแก้ไข และลงสนามสัญญาว่าจ้าง “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในการต่อสัญญาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ มิเช่นนั้นจะแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่เข้ามาคุมทีมชาติไทยแทน

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ระบุว่า ฝ่ายกฏหมายสมาคมได้ดำเนินการส่งหนังสือถึงฝ่ายกฎหมาย บริษัท สปอร์ตฮีโร่ เพื่อขอให้เร่งรัดการแก้ไข และลงนามสัญญาการว่าจ้างเป็นผู้จัดหาหัวหน้าผู้ฝึกสอน และบุคลากรให้เสร็จสิ้นเรียบร้อยโดยเร็ว หากยังไม่บรรลุข้อตกลง สมาคมจำเป็นต้องแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอน และบุคลากรกีฬาเข้ามาดำเนินการทำหน้าที่ต่างๆ แทน

ตามที่ บริษัท สปอร์ตฮีโร่ ได้ส่งร่างแก้ไขสัญญาจากร่างเดิมที่สมาคมได้ส่งให้ผ่านทางฝ่ายกฏหมายนั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในฐานะผู้ว่าจ้างขอยืนยันให้ บริษัท สปอร์ตฮีโร่ ในฐานะผู้รับจ้างปฏิบัติตามเงื่อนไขข้อเสนอของสมาคมอย่างเคร่งครัด อันเป็นความชอบธรรม และเป็นธรรมในการรับผิดชอบต่อกันทางแพ่ง และด้านภาษีที่แต่ละฝ่ายควรปฏิบัติ

หากทำตามที่เสนอแนะจะทำให้สมาคมเกิดความรับผิดชอบในทางกฏหมาย และภาษีในภายหลัง จึงขอยืนยันให้ปฏิบัติตามร่างสัญญาของสมาคมภายในกำหนดเวลา มิฉะนั้นสมาคมจะถือว่าปฏิเสธที่จะเข้าทำสัญญา และถือว่าเป็นความชอบธรรมของสมาคมที่จะยกเลิกการเจรจาในครั้งนี้

Advertisement

ทั้งนี้ เพื่อให้ภารกิจในการทำหน้าที่ของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยสำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ก่อให้เกิดความผิดพลาดเสียหายขึ้น เนื่องจากในช่วงต้นเดือนจนถึงกลางเดือนมีนาคมนี้ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้มีอำนาจลงนามในสัญญาจะต้องเดินทางไปประชุมร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ด้วยเหตุนี้สมาคมจึงไม่อาจรอต่อไปได้

ดังนั้น หาก บริษัท สปอร์ตฮีโร่ ยังประสงค์จะเข้าทำสัญญา ขอให้ถือร่างสัญญาที่ฝ่ายกฎหมายสมาคมส่งให้เป็นหลักในการพิจารณา และรีบดำเนินการเข้าทำสัญญาไม่เกินวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ โดยติดต่อกับฝ่ายกฎหมายสมาคมตามที่ได้เคยประสานงานไว้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image