กุนซือ’บุรีรัมย์’รับสถานการณ์ยากลำบากเข้ารอบเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

หลังเกมเตะที่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยลีกฤดูกาลล่าสุด ประเดิมสนามพ่ายให้กับ เอฟซี โซล ทีมจากเคลีก ดีกรีแชมป์เอฟเอ คัพ ของเกาหลีใต้ แบบหมดรูป 0-6 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016” รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มเอฟ ที่บุรีรัมย์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์

อเล็กซานเดอร์ กามา เฮดโค้ชบุรีรัมย์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณนักเตะที่วันนี้ทำได้ดีที่สุดแล้ว แต่ความพ่ายแพ้นั้นไม่มีข้อแก้ตัว เป็นการแพ้มากที่สุดที่เคยคุมทีมบุรีรัมย์มา ช่วงต้นเกมก่อนที่จะเสียดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ไปคิดว่าทำได้ดีกว่า แต่พอดิโอโก้ บาดเจ็บ ทีมก็เล่นได้ยาก และทีมเสียความมั่นใจไป แม้พยายามปรับแท็คติกใหม่ แต่พอเสียประตู ก็ยิ่งทำให้ทีมเสียศูนย์เข้าไปอีก รวมไปถึงใบแดงของสุเชาว์ นุชนุ่ม ด้วย ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ทำให้สถานการณ์ของทีมนั้นค่อนข้างลำบาก อีกทั้งกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่หนักอยู่แล้วด้วย อย่างไรก็ตามจะให้นักเตะลืมวันนี้ไป แล้วเริ่มต้นใหม่ ฟื้นฟูสภาพจิตใจเพื่อกลับมาลุ้นเข้ารอบต่อไปอีกครั้ง ส่วนอาการบาดเจ็บของดิโอโก้นั้นคงต้องเช็กเสียก่อน และคงต้องวางแท็คติกใหม่หากว่าไม่มีดิโอโก้ ในนัดต่อๆ ไป

ด้าน ชเว ยองซู เฮดโค้ชเอฟซี โซล กล่าวว่า เป็นเกมแรกของฤดูกาลนี้ ซึ่งนักเตะถือว่าทำได้ดี และยิงประตูได้มาก อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงเกมๆ เดียวเท่านั้น หลังจากนี้ก็ต้องเตรียมทีมต่อไปให้ดี และสร้างความมั่นใจให้ได้มากกว่านี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image