‘อดุลรัชต์-พรปวีณ์’ผงาดคว้าทองแบด-มทร.ธัญบุรีเจ้าภาพจัดกีฬามหา’ลัยปี61

ป้องกัน - มธุลดา ถาวร ผู้รักษาประตูทีมฟุตซอลหญิง มรภ. ศรีสะเกษ ป้องกันการยิงประตูของ แสงรวี มีขำ ผู้เล่น ว.บัณฑิตเอเชีย ในฟุตซอล ทีมหญิง กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 "สุรนารีเกมส์" ที่อาคารลิปตพัลลพ ฮอลล์ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 1 มีนาคม

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารีเกมส์” ที่ ม.เทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ไฮไลต์อยู่ที่การชิงชัยเหรียญทองแบดมินตัน ประเภทบุคคล 5 ทอง ประเภทชายเดี่ยว อดุลรัชต์ นามกูล นักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทยชุดเตรียมซีเกมศ์ ครั้งที่ 29 มือวางอันดับ 2 จากม.กรุงเทพ หวดชนะ โฆษิต เพชรประดับ อีกหนึ่งนักหวดทีมชาติมือวาง 1 จาก ม.รัตนบัณฑิต 22-20, 21-17 คว้าแชมป์สมัยแรก
หลังแข่ง อดุลรัชต์ กล่าวว่า ดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองมาได้จากการลงเล่นกีฬามหาวิทยาลัยครั้งแรก และยังช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยได้เช่นกัน หลังจากนี้ก็จะจะเตรียมตัวร่วมทีมซีเกมส์ และลงเล่นอาชีพ โดยหวังว่าจะก้าวไปติดมือ 1 ใน 50 ของโลกได้ภายในปีนี้
ขณะที่หญิงเดี่ยว “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ นักแบดมินตันดาวรุ่งทีมชาติจากจุฬาฯ หวดชนะ ลักษิกา กัลละหะ มือวาง 2 จาก ม.กรุงเทพธนบุรี 21-7, 21-10 คว้าแชมป์สมัยแรกให้ตัวเอง
คู่อื่นๆ รอบชิงชนะเลิศ หญิงคู่ ณัชชา แสงโชติ-ผไทมาส เหมือนวงศ์ (ม.รัตนบัณฑิต) ชนะ กุลจิรา คงดี-อลิสา ทรัพย์นิธิ (ม.เกษตรศาสตร์) 21-18, 21-18

มทร.ธัญบุรีร่วม2สถาบันจัดกีฬามหาลัยปี61
ศ.ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ ประธานคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) เปิดเผยว่า สำหรับเจ้าภาพกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 45 ในปีพ.ศ.2561 นั้น ได้รับการยืนยันแล้วว่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป โดยมีเจ้าภาพร่วมอีก 2 สถาบันคือ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตองครักษ์ กับ ม.ธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต ซึ่งทั้ง 2 สถาบันจะช่วยเหลือในเรื่องของสนามแข่งขันต่างๆ แต่แกนหลักในการจัดการแข่งขันจะเป็น ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดยทั้ง 3 สถาบันนั้นถือว่าอยู่ในพื้นที่ไม่ห่างไกลกันมาก สามารถเดินทางได้สะดวก และมีสนามกีฬาที่พร้อมสำหรับจัดแข่งขัน
“นับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดให้มีเจ้าภาพร่วม ซึ่งทาง ก.ก.ม.ท. นั้นประสบปัญหากับการหาเจ้าภาพ เพราะว่าไม่มีใครต้องการที่จะเป็นเจ้าภาพ เนื่องจากต้องใช้งบประมาณในการจัดแต่ละครั้งเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ดังนั้นการใช้เจ้าภาพร่วมจะเป็นโมเดลหนึ่งที่ในอนาคต ก.ก.ม.ท. จะนำมาใช้ในปีต่อๆ ไป ซึ่งในปี พ.ศ.2562 นั้น เป็นไปได้ก็อยากจะให้ไปจัดในจังหวัดภาคใต้” ประธานก.ก.ม.ท. กล่าว
ศ.ดร.สมคิด กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนเรื่องของการปรับการจัดแข่งขันเป็น 2 ปีต่อครั้งนั้น มีการถกเถียงกันเป็นอย่างมากทั้งจากฝ่ายวิชาการ และฝ่ายเทคนิคกีฬา ซึ่งการปรับเป็น 2 ปีครั้งยังไม่เป็นที่ยอมรั บมากนักเพราะว่าจะทำให้นักกีฬาเสียโอกาสในการลงแข่งขันให้กับสถาบัน ดังนั้นจะยังคงการจัดปีต่อปี เอาไว้จนกว่า ก.ก.ม.ท. จะประสบปัญหาไม่สามารถหาเจ้าภาพได้จริงๆ

ว่ายน้ำปลื้มโผซีเกมส์โชว์ฟอร์ มเจ๋ง
นายศักดิ์ชัย สุริยวงศ์ ผู้แทนสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เปิดเผยว่า ปีนี้นักกีฬาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เฉพาะว่ายน้ำมีการทำลายสถิติถึง 13 ประเภท ซึ่งถือเป็นนิมิตรหมายอันดีต่อวงการว่ายน้ำไทย ที่นักกีฬาของเราต่างพัฒนาตัวเองขึ้นทุกปี โดยว่ายน้ำในกีฬามหาวิทยาลัย ถือเป็นอีกรายการที่เราใช้คัดเลือกนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยลุยซีเกมส์ ที่มาเลเซีย ช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งนักกีฬาที่มีชื่อลุ้นติดโผอย่าง เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก, เบญจพร ศรีพนมธร, เจนจิรา ศรีสอาด, กิตติพัฒน์ ภิพิมพ์นันท์, ประสบชัย แก้วรุ่งเรือง ต่างทำผลงานได้เกินคาด อย่างไรก็ตามยังมีรายการชิงแชมป์ประเทศไทย และที่สิงคโปร์ ช่วงเดือนมีนาคม ที่ทุกคนจะต้องแสดงฝีมือ อยากให้รักษามาตรฐาน และพัฒนาตัวเองต่อไป

เธญเธ”เธธเธธเธฅเธฃเธฑเธŠเธ•เนŒ3

Advertisement

เธญเธ”เธธเธธเธฅเธฃเธฑเธŠเธ•เนŒ2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image