สมาคมบอลเซ็น’ไทยรัฐ’4ปีถ่ายทอดสดทีม’ช้างศึก’

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานแถลงข่าวมอบสิทธิจัดการแข่งขัน และถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทย ประจำปี 2560-2563 ให้แก่ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ห้องบันยัน 1 ชั้น 10 โรงแรมบันยันทรี สาธร กรุงเทพฯ พร้อมด้วย นายวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี, นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย, นายวรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีร่วมแถลง

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยมอบสิทธิจัดการแข่งขัน และถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทยภายในประเทศทั้งหมดที่ทางสมาคมถือสิทธิ ประกอบด้วยกีฬาฟุตบอล, ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด ทั้งทีมชายและทีมหญิง ทุกรุ่น ทุกชุด ให้แก่ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี เป็นผู้ได้รับสิทธิทั้งหมด ตลอดระยะเวลา 4 ปี โดยประเดิมการจัดการแข่งขัน และถ่ายทอดสดรายการแรกในเดือน กรกฎาคม รายการฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นอกจากถ่ายทอดสดผ่านทางช่องไทยรัฐทีวีช่อง 32 แล้ว ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลผ่านทาง แอพพลิเคชั่นของไทยรัฐ และไลฟ์สดผ่านทางแชลแนลยูทูป เพื่อตอบโจทย์ผู้ชมในทุกรูปแบบ

บิ๊กสมยศกล่าวว่า เหตุผลที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเลือกที่จะทำสัญญามอบสิทธิต่อเนื่อง 4 ปีให้กับช่องไทยรัฐทีวี ก็เพราะต้องการให้รูปแบบการบริหารงานเป็นไปตามมาตรฐานสากลเพื่อความต่อเนื่องและให้ความสำคัญกับการพัฒนาวงการฟุตบอล อีกทั้งยังเคยร่วมงาน การในการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ที่ผ่านมา ซึ่งสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีรวมทั้งการถ่ายทอดสดฟุตบอลและฟุตซอลในไลน์รายการที่ผ่านมาไทยรัฐทีวีช่อง 32 ก็ทำผลงานได้อย่างน่าชื่นชม ซึ่งในการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ทีวีก็ได้มีการนำเทคโนโลยีที่ใช้ในงานกราฟิกกีฬาเทียบเท่ามาตรฐานฟุตบอลต่างประเทศมาใช้ทั้งรายการก่อนการแข่งขันและหลังการแข่งขันซึ่งจะให้ข้อมูลอธิบายและวิเคราะห์เกมการแข่งขันได้เต็มอิ่มจนกลายเป็นภาพจำของแฟนบอลชาวไทย

นายวัชรกล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่เห็นความตั้งใจและให้ความไว้วางใจไทยรัฐทีวีช่อง 32 เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา วงการฟุตบอลไทยตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่สถานีเริ่มถ่ายทอดสดกีฬาต่างๆโดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลได้มีการสั่งสมประสบการณ์และพัฒนารูปแบบรายการถ่ายทอดสดกีฬาจนเป็นที่ยอมรับในวงกว้างจากการเป็นผู้จัดการแข่งขันเองทั้งหมด ตั้งแต่กระบวนการประสานงานกับทีมต่างๆ ดูแลความสะดวกเรื่องที่พักอาศัยการเดินทางไปจนถึงแผนงานในเชิงเทคนิคผลการแข่งขันทุกเรื่องให้เป็นไปตามกติกาของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จึงอยากให้แฟนกีฬาชาวไทยทั่วประเทศเชื่อมั่นว่าเราสามารถทำหน้าที่ผู้ได้สิทธิ์จัดการแข่งขันและถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทยตลอดระยะเวลา 4 ปีได้ เป็นอย่างดี

Advertisement

บิ๊กสมยศ เปิดเผยหลังงานแถลงข่าวว่า หลังจากที่ได้ลงนามสัญญาในการคุมทีมชาติไทย กับโค้ชซิโก้แล้วก็จะมอบหน้าที่ในการบริหารจัดการทีมทั้งหมด ให้กับโค้ชซิโก้ดูแลเพื่อให้ทำหน้าที่ในการ ฝึกสอนทัพนักฟุตบอลทีมชาติไทยได้อย่างเต็มที่

โค้ชซิโก้ เผยว่า สำหรับรายชื่อนักเตะในนัดที่จะเจอกับซาอุดีอาระเบียวันที่ 23 มีนาคมนี้ เรายังไม่ได้ทำการเลือก ทั้งนี้เนื่องจากจะขอดูผลงานในระหว่างการเก็บตัวก่อน จึงจะประกาศรายชื่อใน 1 วันก่อนเกมการแข่งขัน สำหรับสถานที่เก็บตัวของนักฟุตบอลทีมชาติไทยตอนนี้ยังไม่ขอเปิดเผยละเอียดอะไรมาก แต่แน่นอนว่าจะต้องสมบูรณ์ เพอร์เฟค ทั้งเรื่องที่พักและอาหารการกินเพื่อให้นักเตะได้ฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ และฟื้นตัวจากเกมลีกให้เร็วที่สุดให้ทันก่อนเกมที่จะเจอกับซาอุฯ ในวันที่ 23 มีนาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image