เดอะดอกเตอร์ยังทึ่ง!’รอซซี่’ปิ๊งฟอร์มนักบิดไทย’แสตมป์’ ดึงร่วมทีมปั้นแข่ง’โมโต3’ทั้งฤดูกาล

หลังจาก “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยสังกัด “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ผงาดคว้าแชมป์เอเชียในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี รวมถึงแชมป์ประเทศไทย รุ่นซุปเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี (เอสบี 1) นั้น

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ได้ร่วมมือกับยอดนักบิดแชมป์โลก 9 สมัย “เดอะดอกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ “วีอาร์-46 เดอะ มาสเตอร์ แคมป์” ในการผลักดันนักบิดดาวรุ่งของไทย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เข้าร่วมทีมเพื่อลงทำการแข่งขันในรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ 2017″ ในรุ่นโมตี 3 จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 แบบเต็มฤดูกาล ซึ่งถือได้ว่าเป็นนักบิดต่างชาติที่ไม่ใช่ชาวอิตาเลียนคนแรกที่ได้เข้าร่วมทีมเพื่อลงทำการแข่งขันในรายการนี้ นับเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ท้าทาย และยังเป็นบันไดก้าวที่สำคัญของนักบิดดาวรุ่งไทยที่จะก้าวสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตของโลกแบบเต็มตัว

นายประพันธ์ กล่าวต่อว่า สแตมป์ได้เดินทางไปทดสอบขับขี่รถจักรยานยนต์คู่ใจคันใหม่ที่จะใช้แข่งขันตลอดฤดูกาลนี้ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมาเพื่อทดสอบรถ และเข้าแคมป์อยู่ที่สเปนในระยะแรก โดยแสตมป์มีกำหนดกลับไทย เพื่อเตรียมความพร้อมด้านร่างกายก่อนจะเริ่มต้นสนามแรกวันที่ 30 เมษายน 2560 ที่เซอร์กิตโต เดอร์ อัลบาเซเต้ โดยในรายการนี้จะมีทั้งการแข่งขันรุ่นโมโต3, โมโต2 และรายการอื่นๆ

ด้านแสตมป์ กล่าวว่า จะพยายามอย่างเต็มที่ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ ในการเดินทางไปในครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด เพื่อนำกลับมาพัฒนาตัวเอง และจะถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับนักบิดทีมยามาฮ่าต่อไป ก่อนหน้านี้ไม่รู้ล่วงหน้ามาก่อนว่าได้รับการคัดเลือกจนได้แชมป์เอเชีย และได้รับแจ้งจากทีมงาน รู้สึกดีใจมาก ตอนนี้จะพยายามซ้อมกับรถให้ชิน ก่อนจะเริ่มสนามแรก ที่สเปน ซึ่งตนจะพยายามเต็มที่เพื่อแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image