‘ซิลแวสต์’อดีตกองหลัง’ผีแดง’ติวเข้มเยาวชนแข้ง’ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน’-หวังเด็กไทยยกระดับสู่มืออาชีพ

ความเคลื่อนไหวกิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปี 6″ ประจำปี 2559 ในโครงการ “เอ.พี. ฮอนด้า จุดพลังฝัน” ภายใต้การผนึกกำลังร่วมกันของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน (สพฐ.) และบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าในประเทศไทย จุดพลังฝันเด็กไทยส่งเยาวชนฝี เท้าดีทั้ง 6 ทีม จาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย รวม 30 คน ออกเดินทางลัดฟ้าสู่เมืองผู้ดี เพื่อฝึกศาสตร์ลูกหนังฉบับมืออาชีพกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลระดับโลกของศึก และ Official Motorcycle Partner ถึงประเทศอังกฤษ ในรูปแบบ Short Training Course ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์-3 มีนาคม

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ แข้งเยาวชน “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน” ทั้งสิ้น 30 คน ได้พบกับประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลู ซีฟเมื่อพวกเขาได้รับการต้อนรับ จากทีมโค้ชลูกหนังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามเอออน เทรนนิง คอมเพล็กซ์ โดยมี มิคาเอล ซิลแวสต์ อดีตกองหลังของ “ปีศาจแดง” ผู้ช่วยนำทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย พร้อมด้วยโค้ชระดับอาชีพอย่าง พอลล์ เนียร์รี และโรบิน ฟาน เดอ แลนน์ ร่วมฝึกซ้อมและมอบคำแนะนำให้กับ เยาวชนลูกหนังไทยที่สนามแบบใกล้ ชิด

หลังเสร็จสิ้นการซ้อมเรียบร้อย แข้งเยาวชนไทยได้มีโอกาสร่วมปะทะฝีเท้ากับนักเตะทีมเยาวชนท้องถิ่นของ แมนเชสเตอร์ โดยนำเอาทักษะที่ได้จากการซ้อมทั้งหมดมาประยุกต์ใช้ และเมื่อเยาวชนทั้งหมดของโครงการ “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอั งกฤษ ปี 6” ได้ผ่านการอบรมศาสตร์และทักษะลู กหนังมาอย่างเข้มข้นทุกด้านกับ โค้ชระดับอาชีพเป็นที่เรียบร้อย 5 วันเต็มก็เข้ารับประกาศนียบัตรจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อเป็นเครื่องยืนยันถึงความส ามารถของทักษะด้านฝีเท้าอีกด้วย

มิคาเอล ซิลแวสต์ ได้กล่าวถึงเยาวชน “ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน” ทุกคนว่า จากการที่ได้ลงสนามดูแลการซ้อม แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็สัมผัสได้ถึงความมุ่งมั่นของทุกคน และทุกคนก็เล่นฟุตบอลด้วยความสนุกสนาน ซึ่งตนก็หวังว่าทุกคนจะนำประสบการณ์ที่ได้รับครั้งนี้นำกลับไปพัฒนาความสามารถตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวขึ้นสู่เส้นทางนักเตะระดับอาชีพ

Advertisement

ด้านนายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า โครงการที่ เอ.พี.ฮอนด้า จัดขึ้นนั้นมีจุดประสงค์คือต้อง การเสริมสร้างให้นักเตะเยาวชนทุกคนมีทักษะขั้นพื้นฐานที่ดีสำหรับการเล่นฟุตบอลอาชีพ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันตัวเองสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพ และก็รู้สึกดีใจที่เห็นเยาวชน ไทยเริ่มให้ความสำคัญกับเรื่องพื้นฐานการเล่นมากขึ้นจากกิจกรรมดังกล่าว เพราะเชื่อว่าพื้นฐานที่แข็งแกร่งคือจุดเริ่มต้นสำคัญสำหรับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

นอกเหนือจากการฝึกซ้อมกับทีมระดับโลก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ยังมอบประสบการณ์สุดพิเศษด้วยการพาเยาวชนไทยในโครงการฯทัวร์สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ตั้งแต่บริเวณหน้าสนามจนถึงห้อง แต่งตัวของนักเตะชุดใหญ่ ก่อนเดินทางไปเยือนพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลแห่งชาติ ที่รวบรวมเรื่องราวประวัติศาสตร์ของฟุตบอลจากทั่วโลก พร้อมคอลเล็กชันสุดพิเศษ อาทิ เสื้อทีมชาติอาร์เจนติน่าของ ดิเอโก้ มาราโดน่า ปี 1986 หรือเสื้อทีมชาติอังกฤษชุดแชมป์ โลกปี 1966 ต่อด้วยท่องเที่ยวชมความสวยงามด้านสถาปั ตยกรรมและสถานที่สำคัญของ อังกฤษ อันเป็นไฮไลท์ของกรุงลอนดอน เช่น หอนาฬิกาบิ๊กเบน, ลอนดอน อาย ชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในทวีป ยุโรป, พระราชวังบักกิงแฮม, สะพานทาวเวอร์บริดจ์ และอีกมากมาย

4W8A1382

Advertisement

4W8A1452

4W8A1475

4W8A1484

4W8A1493

4W8A1499

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image