‘ซลาตัน’ บอดโทษ! ผีแดงฝืดได้แค่เจ๊าบอร์นมัธ 10 คน 1-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงแค่เสมอบอร์นมัธ 1-1 ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ทั้งที่บอร์นมัธเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก และซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยอดกองหน้าชาวสวีดิชสังหารลูกโทษที่จุดโทษไม่เข้า

ปีศาจแดงได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 23 หลังจากมาร์กอส โรโฮ กองหลัง จิ้มลูกยิงของอันโตนิโอ วาเลนเซีย เปลี่ยนทางเข้าประตูไป แต่บอร์นมัธก็ตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 40 จากการสังหารลูกโทษที่จุดโทษของโจชัว คิง หลังจากฟิล โจนส์ ทำฟาวล์มาร์ค พิวจ์ ในกรอบเขตโทษ

โจชัว คิง ตีเสมอให้บอร์นมัธ
โจชัว คิง ตีเสมอให้บอร์นมัธ

หลังจากนั้นในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเกิดเหตุชุลมุนขึ้นเมื่อแอนดรูว์ เซอร์แมน แข้งบอร์นมัธโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังจากทำฟาวล์ซลาตัน อย่างไรก็ตาม ภาพช้าเผยให้เห็นจังหวะกระทบกระทั่งระหว่างซลาตันกับไทโรน มิงส์ แข้งบอร์นมัธอีกราย เริ่มจากมิงส์กระโดดเหยียบศีรษะของซลาตัน ก่อนซลาตันมาเอาคืนด้วยการศอกใส่ในจังหวะแย่งโหม่งบอล แต่ทั้งคู่รอดตัวจากการโดนลงโทษไปได้

ซลาตันศอกใส่เซอร์แมน
ซลาตันศอกใส่มิงส์

ครึ่งหลัง นาทีที่ 71 แมนฯยูได้ลูกโทษที่จุดโทษจากการทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษของอดัม สมิธ แต่ซลาตันยิงไปติดเซฟของอาร์ตูร์ โบรุค นายทวารบอร์นมัธ หลังจากนั้นทีมเยือนก็สู้สุดใจยันเสมอได้จนจบเกม แบ่งแต้มสำเร็จ

Advertisement

ผลจากนัดนี้ทำให้แมนฯยูไนเต็ดมี 49 คะแนน จาก 26 นัด พลาดโอกาสแซงลิเวอร์พูลขึ้นไปอันดับ 5 ชั่วคราว ส่วนบอร์นมัธมี 27 คะแนน จาก 27 นัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image