‘สุภโชค’ทำสถิติใหม่เด็กสุดยิง3ตุง ‘เนวิน’แนะอย่าเหลิง

ภายหลังจากที่ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ กองหน้าดาวรุ่งของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี สามารถสร้างสถิติเป็นนักเตะไทยที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถทำแฮตทริกได้บนศึกฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก” ในวัยเพียง 18 ปี 9 เดือน 17 วัน หลังจากช่วยให้ทีมบุกชนะไทยฮอนด้า ลาดกระบัง 5-1 โดยทำลายสถิติเดิมของ “ทู” ชนานันท์ ป้อมบุปผา ที่เคยทำไว้ตอนอยู่กับโอสถสภาฯ เมื่อปี 2013 นั้น

ล่าสุด “บิ๊กเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรปราสาทสายฟ้า เปิดเผยว่า ดีใจอย่างมากที่เด็กจากอคาเดมีของบุรีรัมย์สามารถทำได้ สิ่งหนึ่งที่เป็นสัญญาณที่ดีคือผู้เล่นต่างชาติยอมรับในการเล่นด้วยกัน จ่ายบอลให้กัน และมีเซนส์บอลที่ทันกัน นอกจากนี้ยังมีรัตนากร ใหม่คามิ, ศุภชัย ใจเด็ด ที่ภายในปีนี้จะเติบโตขึ้นมาเป็นกำลังหลักของบุรีรัมย์ในอนาคตได้

“รางวัลที่มอบให้หลังจากสุภโชคทำแฮตทริกคือเตือนเขาไม่ให้เหลิง และไม่ลืมตัว รวมไปถึงลูกฟุตบอลที่มีลายเซ็นจากพี่ๆ ในทีม จะเป็นเครื่องตอกย้ำอย่างดีว่าเขาต้องทำให้ดีกว่านี้”

สุภโชค เข้ามาอยู่อคาเดมีของบุรีรัมย์ ตั้งแต่ 12 ปี และขยับมาติดชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2015 ก่อนที่จะเป็นนักเตะไทยรายที่ 3 ในฤดูกาลนี้ที่สามารถทำแฮตทริกได้ต่อจาก ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (เชียงราย) และ ธีรเทพ วิโนทัย (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image