‘บาร์ซ่า’เฮก่อน‘เมสซี่’เปิดซิงเช็กแล้ว-‘ม้าลาย’ฮึดไล่เจ๊าเสือใต้

ลิโอเนล เมสซี่ (กลาง) กระโดดข้ามตัวปีเตอร์ เช็ก (ภาพเอเอฟพี)

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะบาร์เซโลน่า ทำลายอาถรรพ์ไม่เคยทำประตูปีเตอร์ เช็ก หนึ่งในยอดทวารเป็นครั้งแรกในชีวิต คิดเป็น 10 ชั่วโมง 11 นาที หรือรอบ 7 เกม ช่วยให้ “แชมป์เก่า” บาร์เซโลน่า แทบจะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังบุกชนะอาร์เซน่อล 2-0 ศึก “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก” รอบ 16 ทีม นัดแรก ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์

โดยเมสซี่ที่ไม่เคยส่งบอลผ่านมือเช็กสมัยฝ่ายหลังเฝ้าเสาให้เชลซีถึง 6 เกมติดในรายการแชมเปี้ยนส์ลีก “เหย้า-เยือน” ปี 2006, 2009 และ 2012 ซัดประตูแรกได้สำเร็จในนาที 71 ตามด้วยการยิงจุดโทษในอีก 12 นาทีต่อมา

ส่งผลให้ “บาร์ซ่า” สามารถกลับไปแพ้ทีม “ปืนโต” ในบ้านตัวเองกับเกมนัด 2 วันที่ 16 มีนาคม ที่ประเทศสเปน ด้วยผลต่างประตูได้เสีย 1 ลูกก็ยังสามารถเข้ารอบต่อได้ หรือแม้แต่แพ้ด้วยสกอร์ 0-2 ก็ยังได้สิทธิเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาทีเช่นกัน

ส่วนผลอีกคู่ในรอบเดียวกันปรากฏว่า ยูเวนตุส รองแชมป์เก่า ยังมีความหวังในการเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังไล่ตีเสมอบาเยิร์น มิวนิก จากเยอรมนี 2-2 ที่สนามยูเวนตุส สเตเดียม เมืองตูริน ประเทศอิตาลี หลังโดนนำห่างถึง 2 ลูกในนาที 43 จากโธมัส มุลเลอร์ และอาร์เยน ร็อบเบน ช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนเอาคืนทีเดียว 2 ประตูรวดในเวลาแค่ 13 นาทีจากเปาโล ดีบาล่า และสเตฟาโน่ สตูราโร่ ตัวสำรองนาทีที่ 76

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ทีม “ม้าลาย” ต้องบุกไปเอาชนะ “เสือใต้” ในเกมนัด 2 อีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า หรือเสมอด้วยสกอร์ 3-3 ขึ้นไปถึงจะผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติ หากเสมอ 1-1 จะตกรอบ ส่วน 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษอีกครึ่งชั่วโมง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image