เชื่อใครดี? ‘ซลาตัน’ยันไม่ได้ตั้งใจศอก! ส่วน‘มิงส์’ย้ำไม่ได้เจตนาเหยียบหัวซลาตันเหมือนกัน!!

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศอกใส่ไทโรน มิงส์ (ภาพขวา) และมิงส์เหยียบศีรษะอิบราฮิโมวิช (ภาพ Sky Sports / Reuters / Daily Express)

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และไทโรน มิงส์ กองหลังบอร์นมัธ ต่างยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ตั้งใจทำร้ายกัน และกัน ในจังหวะปัญหาศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 เมื่อวันที่ 4 มีนาคม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาที 43 เริ่มจากการที่มิงส์ไปเสียบทั้งบอล ทั้งเวย์น รูนี่ย์ หน้ากรอบเขตโทษตัวเอง จนรูนี่ย์กระเด็นไปโดนอิบราฮิโมวิช เพื่อนร่วมทีมล้มลงไป และมิงส์ที่พยายามลุกขึ้นมาเล่นบอลต่อ วิ่งไปย่ำใส่ศีรษะอิบราฮิโมวิช

ไทโรน มิงส์ เหยียบหัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (ภาพ Sky Sports)

Advertisement

 

ดูกันชัดๆ อีกมุม (ภาพ Sky Sports)

อย่างไรก็ตาม ไม่กี่วินาทีถัดมา ที่แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลูกเตะมุม อิบราฮิโมวิชขึ้นโหม่งบริเวณเสาสอง ก่อนชักศอกใส่มิงส์อย่างชัดเจน จนแอนดรูว์ เซอร์แมน เพื่อนร่วมทีมมิงส์ที่โดนใบเหลืองไปก่อนหน้านี้ ไม่พอใจ และวิ่งไปผลักอกอิบราฮิโมวิช ที่รอล้มอยู่แล้ว ส่งผลให้เควิน เฟรนด์ ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงแก่เซอร์แมน

Advertisement

จบเกม นักวิเคราะห์ และสื่อหลายสำนักเชื่อว่า อิบราฮิโมวิช และมิงส์ จะถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แบนย้อนหลังคนละ 3 นัด

อิบราฮิโมวิช ศอกใส่ มิงส์ (ภาพ AFP)

แต่อิบราฮิโมวิชยืนยันหลังเกมว่า ในสถานการณ์ลักษณะนี้ ตนกระโดดเพื่อจะโหม่งบอล และมิงส์กระโดดตามมาใส่ตนจากด้านหลัง ซึ่งโชคไม่ดีที่มิงส์ต้องโดนศอกของตน และหวังว่าเขาจะไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

เช่นเดียวกับมิงส์ที่ยืนกรานว่า ไม่ได้ตั้งใจใช้เท้าย่ำใส่ศีรษะอิบราฮิโมวิช และตนก็ไม่เคยทำอย่างนั้น เพราะไม่ใช่นิสัยของตนที่แม้จะชอบเข้าสกัดแบบหนักหน่วงก็จริง แต่ก็เป็นการสกัดที่หนัก และแฟร์ๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image