‘สเปอร์ส’เบียดชัย 3-2 ไล่ฝูง‘เชลซี’เหลือ 7 แต้ม ‘เรือ’ไม่ยอมน้อยหน้ากวดตาม 8 แต้ม

แฮร์รี่ เคน กด 2 ประตูให้สเปอร์สเปิดบ้านเฉือนชนะเอฟเวอร์ตัน 3-2 (ภาพ AFP)

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ไม่ได้แชมป์ลีกสูงสุดประเทศอังกฤษ 56 ปีติด ยังรั้งทั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น และทำคะแนนลดช่องว่างตามผู้นำอย่างเชลซีเหลือ 7 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด หลังเปิดไวท์ฮาร์ทเลน ของตัวเอง เบียดชนะเอฟเวอร์ตัน 3-2 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 27 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 5 มีนาคม

แม้เกมนี้ สเปอร์สจะทำท่าเก็บชัยชนะได้ไม่ยาก เนื่องจากแฮร์รี่ เคน ทำประตูให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่ 20 นาทีแรก และคุมเกมไว้ได้เกือบทั้งหมด ตามด้วยประตูนำห่าง 2-0 จากเคนอีกครั้งช่วงต้นครึ่งหลัง แต่หลังจากโรเมลู ลูกากู ยิงตีไข่แตก 1-2 ให้เอฟเวอร์ตันช่วง 9 นาทีสุดท้าย สเปอร์สเริ่มกดดันอย่างชัดเจน ยังดีที่เดเล่ อัลลี ทำประตูให้สเปอร์สนำห่าง 3-1 อีกครั้งในช่วงทดเวลาเจ็บนาทีที่ 2 ทว่าเอ็นเนอร์ วาเลนเซีย ก็ยิงให้เอฟเวอร์ตันไล่มาเป็น 2-3 ในนาทีถัดมา

แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน ส่งผลให้สเปอร์เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนเป็น 56 แต้มจาก 26 นัด ตามเชลซีจ่าฝูง 7 แต้ม ทว่าฝ่ายหลังแข่งน้อยกว่า 1 นัด และมีโปรแกรมเล่นเกมลีกนัดที่ 27 วันรุ่งขึ้นในการไปเยือนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ส่วนทีม “เรีอใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกชนะทีมบ๊วยของตารางคะแนนอย่างซันเดอร์แลนด์ 2-0 ทำให้ทีมเก็บอีก 3 คะแนนรวมเป็น 55 แต้มจาก 26 นัด แซงลิเวอร์พูลกลับมาอยู่อันดับ 3 อีกครั้ง ตามสเปอร์สที่แข่งมากกว่า 1 นัด 1 แต้ม และเป็นรองเชลซีจ่าฝูงที่แข่ง 26 นัดเท่ากันอยู่ 8 แต้ม

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image